"กลุ่มประชาชนอิสระ"จัดกิจกรรมทุกเย็นไล่"ประยุทธ์" ส่วน CAR MOB ไร้วีแววคนร่วม

ข่าวการเมือง Sunday June 19, 2022 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อช่วงเย็นที่​ บริเวณอนุสาวรีย์​ชัยสมรภูมิ​ กลุ่มมวลชนที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มประชาชนอิสระ​" เรียกร้อง​ "ปล่อยเพื่อนเรา​ ยกเลิก​ 112" ได้รวมตัวเพื่อเตรียมจัดกิจกรรม "ยืน หยุด ขัง" ในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน เพื่อขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเรียกร้องให้ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาในคดีความผิดอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยมีตัวแทนเล่นดนตรีสดเพื่อความผ่อนคลายเป็นระยะ

ต่อมา"กลุ่มประชาชนอิสระ เรียกร้องปล่อยเพื่อนเรา" ประมาณ 50 คน ร่วมกันเดินเท้าและขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรช่องทางการจราจรมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยใช้ถนนอโศก-ดินแดง ฝั่งขาเข้า แขวง ดินแดง เขตดินแดง กทม. เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนประมาณ 1 กองร้อย ที่ตั้งขบวนปิดถนนอยู่บริเวณหน้าปากซอยบุญอยู่ ก่อนกลุ่มผู้ชุมนุมได้มาหยุดรวมตัวกันที่บริเวณสี่แยกดินแดง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนยืนหน้ากระดานเรียงหนึ่งเพื่อปิดถนนฝั่งขาเข้า เป็นเหตุให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปได้

โดยมีตัวแทนบางรายได้ยืนเผชิญหน้าชูป้าย อาทิ หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน ,ปล่อยเพื่อนเรา ,ดำรงความยุติธรรม และยกเลิก ม.112 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ยุติการชุมนุม พร้อมชูป้ายประกาศให้ยุติการชุมนุม ก่อนทางเจ้าหน้าที่จะเปิดเส้นทางการจราจรตามปกติ ส่วนผู้ชุมนุมยังคงกระจายกำลังตามสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงแม้แต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศผ่านบนสังคมออนไลน์ว่าจะจัดกิจกรรมในเวลา 16.00 น. ซึ่งเป็นกิจกรรมของกลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ จัดกิจกรรม "CAR MOB ไปบ้านประยุทธ์" ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์) ถ.วิภาวดี แต่เมื่อถึงเวลาตามกำหนดการณ์กลับไม่มีผู้ชุมนุมแม้แต่อย่างใด ก่อนทางเพจ ประชาชนปฏิรูป - PEOPLE REFORM จะขึ้นโพสต์ข้อความโดยระบุว่า "พรี่ๆ ตำหนวดที่อยู่แยกสามเหลี่ยมดินแดง พรี่ๆ ไม่คิดว่าหนูจะแกงพี่หรอค๊า ขนาดอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยังโดนแกงเลยคร่ะ แง่งๆ #ม็อบ 19 มิถุนา 65"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ