รัฐบาลน้อมรับทุกข้อเสนอแนะปรับปรุงการบริหารปท. หลังสภาโหวตไว้วางใจนายกฯ-รมต.

ข่าวการเมือง Saturday July 23, 2022 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลน้อมรับทุกข้อเสนอแนะปรับปรุงการบริหารปท. หลังสภาโหวตไว้วางใจนายกฯ-รมต.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 10 คนว่า ขอขอบคุณประธานสภาฯ และ ส.ส.ทุกคนที่ให้ความไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย นอกจากนี้ ยังถือเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลได้มีโอกาสชี้แจงและอธิบายหลายประเด็นต่อที่ประชุมสภาฯ

ทั้งนี้ รัฐบาลจะนำทุกความคิดเห็น รวมถึงข้อเสนอแนะต่างๆ และข้อกังวลตลอดระยะเวลาการอภิปรายที่ผ่านมา ซึ่งที่ประชุมสภาฯ ได้แสดงความห่วงใยไว้ นำไปพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการบริหารประเทศให้มากที่สุด

นายธนกร กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า รัฐบาลจะบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเด็ดขาดกับการทุจริตคอรัปชั่น เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่รัฐบาลได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สามารถขับเคลื่อนประเทศให้ก้าวพ้นวิกฤตต่างๆ รวมทั้งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนมาโดยเร็ว

"แม้ว่าการอภิปรายในหลายวันที่ผ่านมา บางประเด็น ฝ่ายค้านยังมีการใช้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องอยู่บ้าง แต่รัฐบาลก็ได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงทำความเข้าใจอย่างชัดเจนไปหมดแล้ว ดังนั้น เมื่อเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว จากนี้ไปก็ขอให้ฝ่ายค้านมาร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ขณะที่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น มั่นใจว่ามีความเข้มแข็งในการทำงานร่วมกันต่อไป เพื่อฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้ เพราะยังมีอีกหลายปัญหา ที่ประชาชนยังคงรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยแก้ไขอยู่" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ