นายกฯ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมหนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค

ข่าวการเมือง Monday August 8, 2022 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมหนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2/2565 ว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อวางแนวปฏิบัติที่เหมาะสม เพื่อจะได้มีการเตรียมการ ซึ่งที่ผ่านมาได้ประชุมมาหลายครั้ง ทั้งเวทีในประเทศและต่างประเทศ โดยเป็นการประชุมระดับเจ้าหน้าที่และกลุ่มต่างๆ ล่วงหน้า ก่อนที่จะมีการประชุมเอเปค ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีหลายวาระ ซึ่งใน 2 วันสุดท้ายจะเป็นการประชุมในระดับผู้นำ และสรุปผลการประชุมระดับเอเปคในครั้งนี้

นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน สนับสนุนการจัดประชุมเอเปค เพราะเป็นการประชุมเขตเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และทั้งหมดมีสมาชิก 21 ประเทศ เพราะฉะนั้นขออย่าทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ออกมาขับไล่นายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา แต่เขาควรจะรู้ว่าบทบาทหน้าที่ของพวกเขาอยู่ตรงไหน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใคร เป็นเรื่องของประเทศชาติ บทเรียนเคยเกิดขึ้นมาแล้ว

"ทุกคนอยากให้เกิดขึ้นอีกหรือ ดังนั้นประชาชนทุกคนที่ยังคิดว่าเป็นคนไทยอยู่ ก็อย่าทำ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าจะหยุดเล่นการเมืองเมื่อครบ 8 ปี ตามรอยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ