เลือกตั้งสหรัฐ 08: "แนนซี เรแกน" ออกโรงหนุน"จอห์น แมคเคน"เป็นปธน.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 26, 2008 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แนนซี เรแกน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐได้ออกมาให้การรับรองวุฒิสมาชิกจอห์น แมคเคน จากรัฐอริโซน่าและเป็นตัวเก็งที่จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในนามตัวแทนพรรครีพับลิกัน เพื่อหวังที่จะเรียกคะแนนเสียงจากสมาชิกหัวอนุรักษ์ของพรรครีพับลิกัน 
อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 กล่าวว่า "แม้ว่าตามธรรมเนียมแล้วดิฉันจะต้องรอให้มีการประชุมพรรครีพับลิกันเพื่อสรุปเรื่องตัวแทนก่อน แต่ดิฉันประกาศจุดยืนในการสนับสนุนครั้งนี้ก่อนก็เนื่องมาจากมีความชัดเจนแล้วว่า พรรคได้เลือกใคร ดังนั้น ดิฉันจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับรองวุฒิสมาชิกจอห์น แมคแคน เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ"
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางแนนซี ภริยาของอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ผู้ล่วงลับ กล่าวว่า "สามีฉันและและฉันรู้จักแมคแคนตั้งแต่ที่เขาเดินทางกลับมาจากสงครามเวียดนาม และเรารู้สึกประทับใจกับความกล้าหาญของเขา แมคเคนเป็นเพื่อนที่ดีของเรามาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี ประวัติและประสบการณ์ของแมคเคนช่วยหล่อหลอมให้เขามีความพร้อมในการเป็นประธานาธิบดีคนต่อไป"
ที่ผ่านมา สมาชิกหัวอนุรักษ์พรรครีพับลิกันกังขามานานถึงเรื่องความเต็มใจของแมคเคนทุ่มเทให้กับพรรคหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเรื่องภาษีไปจนถึงการปฏิรูปด้านการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ