ส.ส.อีสาน พปช.รวมหัวค้านแก้ รธน.หวั่นสังคมมองทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

ข่าวการเมือง Thursday March 27, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน(พปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ความเห็นของสมาชิกพรรค พปช.เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 แยกออกเป็น 2 ส่วน ทั้งต้องการให้แก้ไขและไม่ต้องการให้แก้ไข โดยในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสานราว 51 คน เห็นว่ายังไม่ควรเร่งรีบแก้ไขรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเชื่อว่าการยุบพรรคคงจะไม่เกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้นี้ อีกทั้งไม่ต้องการเห็นสังคมมองว่าต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองเอง
ทั้งนี้เห็นว่าไม่ควรวิตกไปก่อนว่าการพิจารณาในชั้นศาลจะไม่มีความยุติธรรม โดยเฉพาะในกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งประทับรับฟ้องคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้พิจารณาเพิกถอนสิทธิทางการเมืองของนายยงยุทธ ติยะไพรัช ส.ส.ระบบสัดส่วน พปช.หลังพบทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.เชียงราย
"อย่าเพิ่งวิตกการพิจารณาในชั้นศาลว่าจะไม่มีความยุติธรรม การพิจารณาอาจไม่ถึงขั้นยุบพรรคก็ได้ ก็ต้องดูว่า กกต.จะเอาอะไรมาเล่นงานหาทางยุบพรรคอีก ซึ่งยังใช้ระยะเวลาอีกนานกว่าจะมีการพิจารณายุบพรรค รวมทั้งจะต้องรอดูผลคดียุบพรรค 2 พรรค(ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย)ก่อน" นายปัญญา ระบุ
นายปัญญา กล่าวว่า จากการสอบถามความเห็นของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานก็ไม่เห็นด้วยที่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ เพราะต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาต่อสู้คดีต่างๆ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง นอกจากนี้การแก้ไขปัญหาด้วยการออกมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลก็เพิ่งจะเดินหน้า ไม่ว่าจะเป็น งบ SML, มาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดังนั้นจึงต้องให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานต่อไปก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ