จับตาพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเปิดตัว"สมคิด"ก.ย.นี้ หลังลาออกเครือสหพัฒน์

ข่าวการเมือง Saturday September 3, 2022 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาพรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเปิดตัว

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ภาพนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า นายสมคิด ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบมจ. สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) แล้ว โปรดติดตามตอนต่อไป...

ขณะที่นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า นายสมคิด ลาออก เพื่อเตรียมพร้อมเปิดตัวเป็นว่าที่แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย ในช่วงเดือนก.ย.ซึ่งพรรคได้เตรียมความพร้อมให้นายสมคิด มาอย่างต่อเนื่อง และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ภายในเดือนก.ย.

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย จะเปิดตัวนายสมคิด ในวันที่ 8 ก.ย.และนายสมคิด จะมาเป็นประธานพรรค

นายวิเชียร กล่าวว่า พรรคกำลังคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยจะส่งส.ส.เขต ครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน เมื่อเราเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกฯ ก็ต้องส่งผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมด้วย เมื่อถามว่า จะเป็นตัวนโยบายหลักของพรรค พร้อมกับการเปิดตัวนายสมคิด ใช่หรือไม่ นายวิเชียร กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยจะทยอยเปิดตัวนโยบายเพื่อรณรงค์หาเสียงเป็นช่วงๆ ตามสถานการณ์ทางการเมือง ควบคู่ไปกับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคด้วย ทั้งนี้ หากเปิดตัวนายสมคิด แล้ว คาดว่าประชาชนจะให้ความสนใจมากขึ้น

ส่วนการที่จะไปผสมรวมกับใครเพื่อให้ตัวใหญ่ขึ้น นายวิเชียร กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องคิด ตอนนี้เป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมของเรา โดยนำเสนอว่าปัญหาของประเทศตอนนี้คือปัญหาเศรษฐกิจ จึงต้องการผู้ที่มีประสบการณ์ และมีความสามารถเข้าไปดูแลเรื่องนี้ โดยพรรคมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจคือจุดแข็ง เพราะผู้นำพรรคมีศักยภาพ และมีประสบการณ์ที่จะขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ เราจึงไม่อยากตัวโตด้วยการไปผสมรวมกับคนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ