โฆษกฯ ยัน"ทักษิณ"กลับไทยก่อนกำหนดไม่มีเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ข่าวการเมือง Monday March 31, 2008 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนดของอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีเหตุผลทางการเมือง แต่เป็นเพราะเสร็จสิ้นภารกิจเร็วกว่ากำหนดเดิมที่คาดการณ์ไว้ และการกลับมาก่อนกำหนดถือเป็นความบังเอิญที่ตรงกับกระแสข่าวว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้น
ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดจะเดินทางกลับจากต่างประเทศในวันที่ 10 เม.ย.51 เพื่อจะเข้ารายงานตัวต่อศาลฎีกาในวันที่ 11 เม.ย.51 ในคดีการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ แต่ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เลื่อนกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยเร็วขึ้น โดยเดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวานนี้(31 มี.ค.)
นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงภารกิจของอดีตนายกรัฐมนตรีในช่วงเดือน เม.ย.นี้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดให้การต้อนรับนักลงทุนตามที่ได้เชิญชวนเข้ามาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงการต้อนรับนักวิจัยและนักประดิษฐ์ที่จะมาฝังไมโครชิพให้แก่ผู้พิการทางหู ส่วนวันที่ 11 เม.ย.จะเดินทางไปทำบุญให้แก่บรรพบุรุษที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นในวันที่ 15-16 เม.ย.จะเดินทางไปดูไบ
ด้านนายบุญทรง เตยาภิรมย์ แกนนำ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ในเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางมา จ.เชียงใหม่ ในช่วงสงกรานต์เพื่อทำพิธีไหว้บรรพบุรุษหลังจากที่ปีก่อนไม่ได้มีโอกาสเดินทางกลับมาประเทศไทย นอกจากนี้ ส.ส.เชียงใหม่และประชาชนที่ให้ความเคารพนับถือจะทำพิธีรดน้ำดำหัว พ.ต.ท.ทักษิณ ตามประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมา และการทำกิจกรรมของ ส.ส.ในครั้งนี้ถือเป็นการทำในนามส่วนตัว เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ