"กุเทพ"ซัด"สมัคร-เฉลิม"พูดจาไม่เป็นสาระ จี้รัฐบาลปรับกลยุทธการให้ข่าว

ข่าวการเมือง Tuesday April 1, 2008 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า พรรคไม่อยากให้เกิดปัญหากรณีนายกรัฐมนตรีตอบโต้กับสื่อ เนื่องจาก เห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่เป็นสาระกับรัฐบาลและประชาชน เพราะรัฐบาลควรเน้นเรื่องผลงานตัวเองเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น การที่นายกฯ ออกมาเปิดเผยข้อมูลข่าวการปฏิวัติที่ทำให้มีการนำไปขยายผล 
"ไม่อยากให้เกิดสภาพเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล" ร.ท.กุเทพ กล่าว
ดังนั้นรัฐบาลต้องปรับยุทธศาสตร์การให้ข่าวใหม่ ไม่ควรหยิบเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาพูด ไม่ควรโทษสื่อ เพราะเป็นสิทธิ์ของสื่อที่จะนำเสนอเรื่องใดก็ได้ นายกฯ ต้องเป็นฝ่ายควบคุมประเด็นให้ดี ไม่ใช่เลือกทุกประเด็นมาพูด เพราะจะกลายเป็นการพูดอย่างสะเปะสะปะ
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า นอกจากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ไม่ควรให้ความสำคัญกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะจะเป็นการเติมเชื้อให้ราคากับพันธมิตร ทั้งที่พรรคประเมินแล้วว่าการเคลื่อนไหวของพันธมิตรไม่สามารถขยายแนวร่วมได้และไม่เป็นผลดีกับรัฐบาล เพราะจะทำให้พรรคและรัฐบาลเผชิญกับกระแสกดดันโดยไม่จำเป็น
ส่วนการที่ ส.ส.ของพรรค ทั้งนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา จะออกมาคัดค้านพันธมิตรนั้นก็เป็นเรื่องของ ส.ส.แต่รัฐมนตรีไม่ควรจะลดตัวลงมา และไม่ควรใช้วาจาเฉือดเชือดในลักษณะความรุนแรง ควรนำคำเตือนของ นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโสที่ว่าควรใช้วจีสุจริตดีกว่า
โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า พรรคคงต้องหารือถึงปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังและแจ้งให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีของพรรคได้รับทราบถึงข้อห่วงใย เพราะพรรคประเมินแล้วว่ารัฐบาลเริ่มไม่มีจุดแข็งเรื่องผลงาน มีแต่ข่าวที่ไร้สาระออกมา ไม่ได้เลือกประเด็น ทั้งที่รัฐบาลควรพูดถึงการแก้ปัญหาปากท้อง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องรีบปรับยุทธศาสตร์การให้ข่าวเป็นการด่วน
"นายกฯเป็นตัวของตัวเองดีแล้ว แต่เราต้องสะท้อนให้ท่านทราบ เพราะเวลานี้ท่านมีเวที 3 ครั้งต่อสัปดาห์ มันเยอะมาก เมื่อนายกฯ พูดออกมา กลไกอื่นมันเลยไม่ได้แสดงเลย นายกฯ ยังช่วยแก้ข่าวให้รัฐมนตรี แต่ถ้าระดับล่างจะช่วยแก้ให้ระดับบน มันไม่มีเวที เชื่อว่า นายกฯจะฟังแนวทางจากพรรค วันนี้เราจะมาเป็นแบบเดิมไม่ได้แล้ว เพราะกว่าจะสู้มาถึงวันนี้ได้มันลำบาก" โฆษกพรรค กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ