เลือกตั้งสหรัฐ 08: "ฮิลลารี"ไม่หวั่นเสียงร้องให้ถอนตัว ลั่นสู้ไม่ถอย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 2, 2008 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางฮิลลารี คลินตัน วุฒิสมาชิกนิวยอร์ก ใช้แผนหาเสียงล่าสุดด้วยการเปรียบเทียบตัวเองเป็น ร็อคกี้ บาลบาว นักมวยชื่อดังบนแผ่นฟิล์มที่ซิลเวสเตอร์ สตอลโลนเคยรับบท และประกาศจะช่วงชิงตำแหน่งคู่แข่งคนสำคัญอย่างนายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ ในศึกชิงตำแหน่งผู้แทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คลินตันกล่าวหาเสียงที่ฟิลาเดเฟีย ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่องร็อคกี้ว่า เมื่อพูดถึงเรื่องการต่อสู้แล้ว ร็อคกี้และฉันมีส่วนที่เหมือนกันมาก นั้นก็คือ ฉันไม่เคยยอมแพ้และไม่เคยย่อท้อ
คลินตันออกมาแสดงความคิดเห็นท่ามกลางเสียงเรียกร้องของสมาชิกอาวุโสของพรรคเดโมแครต ซึ่งรวมถึงนางแนนซี เพโลซี โฆษกสภาผู้แทนสหรัฐ ที่ต้องการให้เธอยุติการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งผู้แทนพรรค
คลินตันกล่าวว่า โอบามากล่าวว่าเขาเหนื่อยกับการหาเสียง กลุ่มผู้สนับสนุนของเขาต้องการให้การหาเสียงสิ้นสุดลง คุณลองจินตนาการดูว่า หากร็อคกี้เดินมาถึงครึ่งทางที่บันไดพิพิธภัณฑ์ศิลปะแล้วพูดว่า เราเดินมาไกลแล้วเหมือนกันนะ ซึ่งการพูดอย่างนี้ไม่น่าจะใช้ได้นะ
คำพูดดังกล่าวของคลินตันอ้างถึงฉากสำคัญในภาพยนตร์ร็อคกี้ภาคแรกที่เปิดฉายเมื่อปี 2519 ซึ่งเป็นฉากที่ขั้นบันไดของพิพิธภัณฑ์ศิลปะในฟิลาเดเฟีย
โอบามา ซึ่งเป็นวุฒิสมาชิกสมัยแรกและต้องการเป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐ ยังคงมีคะแนนในส่วนผู้แทนหรือดิลีเกท การลงคะแนนเสียง และรัฐเหนือนางคลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐที่ต้องการเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ