ปธน.อินโดนีเซียเสนอชื่อรัฐมนตรีประสานด้านศก.ดำรงตำแหน่งผู้ว่าแบงก์ชาติ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 2, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีซูซิโล บัมบัง ยุดโดโยโน เสนอชื่อ โบดิโอโน รัฐมนตรีประสานด้านเศรษฐกิจเพียงผู้เดียว ในการสรรหาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ประธานธนาคารกลางอินโดนีเซีย หลังจากที่รัฐสภาได้ปฏิเสธผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อสองคนก่อนหน้านี้
นสพ.บิสนิส อินโดนีเซียรายงานว่า การเสนอชื่อนายโบดิโอโนในครั้งนี้ได้รับการขานรับเป็นอย่างดีจากบรรดานักธุรกิจ สมาชิกสภานิติบัญญัติระดับสูง และสมาชิกคณะรัฐมนตรี
"เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมเนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์สูงทั้งในด้านการเงินและการคลัง" เอนดิน โซฟิฮารา รองโฆษกสภาผู้แทนราษฎรกล่าว
ขณะที่ ซอฟยัน วานานดิ ประธานสมาคมนายจ้างอินโดนีเซีย กล่าวว่า นอกจากความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและประสบการณ์ที่โดดเด่นของโบดิโอโนแล้ว เขายังเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติด้วย
โบดิโอโนวัย 65 ปี เคยดำรงตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีของประธานาธิบดีถึง 3 ตำแหน่ง ได้แก่ ประธานสำนักวางแผนการพัฒนาแห่งชาติในปี 2541 สมัยที่อับดูร์ราห์มาน วาหิด เป็นประธานาธิบดี, รมว.กระทรวงการคลังสมัยประธานาธิบดีเมกาวาตี ซูการ์โนบุตรี ในปี 2544 ก่อนที่ประธานาธิบดียุดโดโยโนจะเลือกนายโบดิโอโนมารับตำแหน่งรัฐมนตรีประสานด้านเศรษฐกิจเมื่อครั้งปรับครม.ในเดือนธ.ค.2548

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ