นายกฯ ขออย่าโยงการเมืองกรณี "พีระพันธุ์" ยันร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นแค่กระแสข่าว

ข่าวการเมือง Wednesday November 9, 2022 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินมาพร้อมกับตนในช่วงก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวาน (8 พ.ย.) นี้ว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งนายพีระพันธุ์ ได้พาผู้เสียหายที่ได้รับความช่วยเหลือแล้ว จากเหตุก่อสร้างสะพานข้ามถนนพระราม 2 มาพบเท่านั้น ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรคนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเทียบเชิญนายกรัฐมนตรีเข้าสังกัดพรรคนั้น จะมีความชัดเจนเมื่อใด

พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ตนต้องเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10 - 13 พ.ย.นี้ ได้มอบหมาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่อยู่แล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบ ระบุว่า ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย.65 ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมเอเปค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ