มท.1 ตำหนิโหรทำนายดวงเมืองจะเกิดขัดแย้งรุนแรงเป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ

ข่าวการเมือง Tuesday April 8, 2008 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นักโหราศาสตร์ออกมาทำนายสถานการณ์ทางการเมืองว่าอาจเกิดเหตุขัดแย้งรุนแรงในช่วงต่างๆ ของปีนี้นั้น ถือว่าไม่ถูกต้องและเป็นการทำนายที่เกินเหตุ เพราะเชื่อว่าไม่มีนักโหราศาสตร์ที่ไหนจะปฏิบัติเช่นนี้
ส่วนในทางการข่าวได้มีการเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วเพียงแต่ไม่สามารถจะเปิดเผยได้ ซึ่งโดยส่วนตัวไม่เคยเชื่อในเรื่องพวกนี้ แต่เหตุที่บุคคลสำคัญต่างๆ ให้ความเชื่อถือกับคำทำนายดังกล่าว น่าจะเป็นเพราะบุคคลเหล่านั้นเป็นลูกศิษย์ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาต่อโหรคนดังกล่าวอยู่แล้ว
"ผมไม่เชื่อ เพราะตั้งแต่เกิด เวลาเกิดแม่ก็จำไม่ได้ ก็เลยไม่ได้เชื่อถือ(เรื่องดวง)มาตั้งแต่นั้น"รมว.มหาดไทย ระบุ
ส่วนกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์การเมืองไทยที่ตกอยู่ในความเสื่อม 5 ประการนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า ให้ความสนใจแต่ไม่ได้ให้ความสำคัญ เนื่องจากเห็นว่าการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวถือเป็นการปฏิบัติอยู่เป็นประจำ ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หากนายธีรยุทธ ชมใครจะถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติมากกว่า พร้อมมองว่านายธีรยุทธ วิจารณ์แต่ผู้อื่นแต่ไม่เคยหันกลับไปมองดูตัวเอง
"ผมเชื่อว่าคุณธีรยุทธ รู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง เพราะคุณธีรยุทธ ไม่เคยบอกใครว่าในรอบปีที่ผ่านมานั้น มีผลงานทางวิชาการอย่างไรบ้าง" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ