นายกฯ ยังกั๊กสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติบอกแค่รอวันเหมาะสม

ข่าวการเมือง Tuesday January 3, 2023 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ต้องดูวันที่เหมาะสม ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเร็วๆนี้หรือภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ และยังไม่ได้ตัดสินใจรับตำแหน่งใดๆในพรรคหลังมีกระแสข่าวว่าจะไปเป็นประธานซุปเปอร์บอร์ด

"เอ้ย จะวันไหนก็ไม่ได้สำคัญอะไรหนักหนา...ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลยสักอย่าง ผมแค่จะไปสมัครเป็นสมาชิกก่อนก็เท่านั้น จะได้ไม่มีปัญหามากนัก"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังพูดคุยกันอยู่ประจำ และเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้เข้าไปอวยพรปีใหม่

"ไม่เคยทะเลาะกัน ทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้วนะจ๊ะ เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ ผมก็ไปคุยกับท่านมา นั่งกันอยู่เป็นชั่วโมง ก็คุยกระเซ้าเย้าแหย่กันเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถนำส.ส.มาได้มากกว่า 25 เสียงเพื่อเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแข่งกันในสภาได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามประชาชน เพราะทุกอย่างเป็นการเลือกตั้ง เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ ส่วนใครจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่ได้เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ไม่ใช่เราจะไปกำหนดได้ จะไปคาดหวังเองไม่ได้

สำหรับจุดขายในการหาเสียงเพื่อให้ได้กลับมาเป็นนายกฯในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ก็ทำงานให้มันจบ ให้เรียบร้อยราบรื่น แต่ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ