ประชาธิปัตย์ พร้อม! จ่อเปิดตัวผู้สมัครอีสาน-เหนือ ล็อตใหญ่

ข่าวการเมือง Saturday January 7, 2023 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมประชาธิปัตย์ กทม. ลงพื้นที่กรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า มันชัดเจนในตัวมันมานานแล้ว ถ้าจะยุบสภาก็ต้องยุบก่อนวันที่ 23 มี.ค. เพราะหลังจากนั้นยุบไม่ได้แล้ว สภาหมดวาระแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เตรียมการมาตั้งแต่ต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร นโยบาย ยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้งก็มีพร้อมทั้งหมด เพียงแต่ยังไม่เปิดเผยทั้งหมดเพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องรอระยะเวลาที่มีความเหมาะสมด้วย กรุงเทพมหานครผู้สมัครก็เกือบครบแล้ว

การวางตัวผู้สมัคร กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ใน 33 เขตขณะนี้ ขาด 3 เขต เพราะยังไม่ทราบว่าสุดท้ายการแบ่งเขตเพิ่มขึ้นมาอีก 3 เขตนั้นจะอยู่ตรงไหนบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะการเลือกตั้งเที่ยวหน้า กทม. จะมี 33 เขต แต่ 30 เขต ประชาธิปัตย์มีผู้สมัครครบแล้ว

ส่วนนโยบายของกรุงเทพมหานครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงจะเป็นนโยบายภาพรวม และอาจจะมีนโยบายเฉพาะกรุงเทพมหานครในแต่ละส่วน ซึ่งเรื่องนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค จะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ขณะนี้ก็ได้มีการประชุมพูดคุยแล้ว และจะเปิดเผยเมื่อถึงเวลา

ในส่วนของภาคอีสาน เมื่อวานได้ประชุมทีมงานภาคอีสาน และได้เคาะผู้สมัครอีสานไปอีก 90 เขต ซึ่งจะได้ทยอยเปิดตัวต่อไป

"เที่ยวหน้าการเปิดตัวแต่ละภาค จะเป็นแบบล็อตใหญ่ๆ จะไม่เปิดตัวทีละ 2-3 คนแล้ว อย่างอีสานก็คงจะเปิดล็อตใหญ่ ภาคเหนือก็จะเปิดล็อตใหญ่ต่อไป กรุงเทพมหานครก็รอความเหมาะสม และเที่ยวนี้เราได้บุคลากรที่มีศักยภาพเข้ามาช่วยเยอะ มั่นใจว่าเที่ยวนี้ทีมกรุงเทพฯ เราแข็ง แข็งที่จะสู้กับทุกพรรคการเมืองได้" นายจุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ