เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย จัดทัพ มี.ค. พร้อมเดินสายปราศรัยทั่วไทย

ข่าวการเมือง Thursday February 9, 2023 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ในเดือนมี.ค.เป็นต้นไป พรรคเตรียมจัดทัพใหญ่เดินสายปราศรัย หลังจากได้เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้งแล้ว เพื่อชี้แจงนโยบายของพรรคให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยยืนยันว่า พรรคมีความพร้อมมากในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึง และมั่นใจว่าจะสามารถแลนสไลด์ได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน

"ทุกอย่าง ขึ้นอยู่กับประชาชน ขอยืนยันว่าจนถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยไม่มีการดีลกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน ทุกอย่าง จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง หากประชาชนให้โอกาส พรรคฯ พร้อมที่จะพลิกโฉมประเทศไทยอย่างแน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยังแสดงความเห็นถึงการทำงานของสภาผู้แทนราษฎรในขณะนี้ว่า สภาฯ ไม่สามารถไปต่อได้แล้ว เพราะการประชุมล่มทุกสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่าพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่เคยให้ความสำคัญกับการประชุมสภา ที่เป็นเช่นนี้มาจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากการเป็น ส.ส.จึงไม่รับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน

"ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จะมาร่วมประชุมสภาฯ ก็ต่อเมื่อรัฐบาลหรือตัวเองได้ประโยชน์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจะไม่ให้ความสำคัญ ดูได้จากการตอบกระทู้หรือการชี้แจงในสภา จะให้รัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทน แต่ปัจจุบันไม่มีรัฐมนตรีมาตอบกระทู้แล้ว เพราะเป็นช่วงปลายรัฐบาล รัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญกับการย้ายพรรค เปลี่ยนขั้วการเมือง หรือลงพื้นที่หาเสียง มากกว่าการแก้ปัญหาให้ประชาชน" นายประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ