นายกฯ ยันครม.อนุมัติหลายโครงการแก้ความเดือดร้อนปชช. ปัดหาเสียง

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2023 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยืนยันว่า จะดำเนินโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ให้ทันในวันที่ 1 มี.ค.นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิให้ถูกต้อง และจากที่มีการขยายกฏเกณฑ์ จึงทำให้มีผู้ได้รับสิทธิเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ได้อนุมัติแก้ปัญหาและเยียวยาประชาชน ทั้งเรื่องประมง การซื้อเรือ กองทุนฟื้นฟูของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งรัฐบาลมีเวลาจำกัด เรื่องใดที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน ถ้าสามารถแก้ปัญหาได้ ก็จะดำเนินการให้มากที่สุด ไม่ใช่เพื่อการหาเสียงแต่อย่างใด แต่เป็นหน้าที่ที่รัฐบาลต้องดูแล

ส่วนกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของบประมาณเพื่อดำเนินโครงการจัดหากล้องบันทึกภาพและเสียง ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า จำเป็นต้องมีการจัดหาอุปกรณ์ให้กับตำรวจ เพื่อจะได้สอดคล้องกับกฏหมายที่ออกไป

ส่วนการจัดหารถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุนทดแทนที่ใช้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการจัดหารถยนต์หุ้มเกราะทดแทนของเดิมที่มีอายุการใช้งานมานานกว่า 10 ปี ซึ่งรถยนต์หุ้มเกราะที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มีร่องรอยกระสุนเต็มไปหมด จึงมีความจำเป็น เพราะต้องคำนึงถึงชีวิตของผู้ปฏิบัติงานด้วย และกำชับให้ไปดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างอย่างถูกต้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ