เลือกตั้ง'66: ภูมิใจไทย ลั่นไม่ถอยดันกม.กัญชาต่อสมัยหน้า

ข่าวการเมือง Thursday February 23, 2023 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจาณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชง กัญชา พ.ศ. .... กล่าวว่า มีแนวโน้มชัดเจนแล้วว่าร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ จะพิจารณาไม่ทันสมัยประชุมนี้ ดังนั้นในสมัยประชุมหน้าหรือรัฐบาลหน้า พรรคฯ จะเสนอร่างกฎหมายกัญชาเข้ามาใหม่ ซึ่งหากประชาชนจะร่วมกันปกป้องไม่ให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติดต้องเลือกพรรคภูมิใจไทย

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. ... วาระสอง ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปอย่างล่าช้า โดยการตรวจสอบองค์ประชุมเพื่อลงมติแต่ละมาตราต้องเสียเวลารอเป็นเวลานาน และพิจารณาได้แค่ มาตรา 15/3 ก่อนที่ประธานการประชุมจะสั่งปิดประชุม ส่งผลให้ร่าง พ.ร.บ.กัญชาฯ ที่ยังค้างอยู่นั้นต้องตกไป เนื่องจากเป็นร่าง พ.ร.บ.ที่เสนอโดยพรรคการเมือง

พรรคฯ ขอยืนยันว่าถึงแม้จะมีการปลดล็อคกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2565 แต่ยังจำเป็นต้องมีร่างกฎหมายกัญชาเป็นการเฉพาะ เพื่อจำกัดการใช้กัญชาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และให้สังคมมีความปลอดภัย รวมทั้งมีการสนับสนุนเรื่องการปลูก การนำเข้า ส่งออก การจำหน่ายต่างๆ รวมถึงการใช้ ซึ่งต้องควบคุมสังคมให้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ