เลือกตั้ง'66: รวมไทยสร้างชาติ โชว์พลังดูด เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครฯ 27 ก.พ.

ข่าวการเมือง Thursday February 23, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอดีต ส.ส.ที่ลาออกจากพรรคการเมืองเดิมแล้วย้ายมาสังกัด รทสช.อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 27 ก.พ.66 เวลา 16.00 น. ณ ที่ทำการพรรคในซอยอารีย์ 5 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ฯ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สวมเสื้อพรรคให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน เพื่อให้ถ่ายภาพนำไปใช้หาเสียงเลือกตั้ง

สำหรับ ส.ส.ที่ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคเดิมนั้น แบ่งเป็น 2 ล็อตใหญ่ คือ กลุ่มที่จะยื่นใบลาออกในวันที่ 24 ก.พ.66 จะมาร่วมงานเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 27 ก.พ.66 ส่วนกลุ่มที่จะยื่นใบลาออกช่วงวันที่ 27-28 ก.พ.66 จะมาเปิดตัวและสวมเสื้อพรรคในวันที่ 1 มี.ค.66

โดยอดีต ส.ส.ที่จะมาร่วมงานเปิดตัวในวันที่ 27 ก.พ.66 ประกอบด้วย

  • กลุ่มสามมิตร ได้แก่ นายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
  • กลุ่ม ส.ส.พลังประชารัฐภาคใต้ ได้แก่ 1.นายสายันต์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช 2.นายศาสตรา ศรีปาน อดีต ส.ส.สงขลา 3.นายพยม พรหมเพชร อดีต ส.ส.สงขลา 4.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.สงขลา 5.นายวัชระ ยาวอหะซัน อดีต ส.ส.นราธิวาส และ 6.นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ อดีต ส.ส.ยะลา
  • กลุ่ม ส.ส.ภาคกลางในสังกัดของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้แก่ 1.นายรณเทพ อนุวัฒน์ อดีต ส.ส.ชลบุรี 2.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา อดีต ส.ส.จันทบุรี 3.นายสมพงษ์ โสภณ อดีต ส.ส.ระยอง 4.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 5.นางกุลวดี นพอมรบดี อดีต ส.ส.ราชบุรี 6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ 7.นายสมบัติ อำนาคะ อดีต ส.ส.สระบุรี 8.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล อดีต ส.ส.เพชรบุรี 9.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด อดีต ส.ส.กทม. และ 10.น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ อดีต ส.ส.กทม.
  • กลุ่ม พ.ท.หิมาลัย ผิวผ่อง หรือ เสธ.หิ แกนนำภาคเหนือ ได้แก่ 1.นายมานัส อ่อนอ้าย อดีต ส.ส.พิษณุโลก 2.นายสุรชาติ ศรีบุศกร อดีต ส.ส.พิจิตร และ 3.นายสัญญา นิลสุพรรณ อดีต ส.ส.นครสวรรค์
  • กลุ่มอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้แก่ 1.พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.นครปฐม 2.น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีต ส.ส. สมุทรสงคราม 3.น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ 6.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ อดีต ส.ส.ราชบุรี โดยอดีต ส.ส.ปชป. จะแบ่งมาเปิดตัว 2 รอบ คือวันที่ 27 ก.พ.66 และวันที่ 1 มี.ค.66 เนื่องจากบางคนมีเหตุผลส่วนตัว จึงลาออกไม่พร้อมกัน
  • กลุ่มอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นๆ ได้แก่ 1.นายอนุมัติ ซูสารอ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติ 2.นายสุพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย เป็นต้น โดยจะมีอดีต ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น ย้ายมาเปิดตัว 2 ล็อต รวม 28 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ