เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ สวมเสื้อให้ 14 ว่าที่ผู้สมัคร ลั่นขอเป็นพรรคอันดับ 1

ข่าวการเมือง Monday February 27, 2023 18:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ สวมเสื้อให้ 14 ว่าที่ผู้สมัคร ลั่นขอเป็นพรรคอันดับ 1

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ ได้เดินทางเข้าพรรคฯ เป็นวันแรกวานนี้ (27 ก.พ.) และสวมเสื้อพรรคให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของรวมไทยสร้างชาติ พร้อมประกาศขอเป็นพรรคอันดับ 1 ใน 500 ที่นั่ง ลั่นรวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นวันแรกที่มายืนตรงนี้ และได้ทำสิ่งที่เรียกว่าสัญลักษณ์สวมเสื้อให้กับรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทุกคนแสดงเห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันต่อไปนี้ ในการเลือกตั้งคาดหวังให้ทุกคนประสบความสำเร็จ นั่นคือ เป้าหมายพรรคของ ทำให้ทุกอย่างสำเร็จและเดินหน้าไปสู่การทำให้ประเทศไทยของเรามีอนาคตที่ดี

"พวกเราเข้าใจตรงกัน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ นี่คือหัวใจของเราที่จะทำให้ประชาชนและประเทศชาติของเรามีความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืนและไม่ใช่งานที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช้งานที่ยากเกินไปสำหรับพรรครวมใจสร้างชาติ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

และยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ สำหรับการประเมินตัวเลขคาดว่าจะได้จำนวน ส.ส.มากขนาดใดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มีการประเมินอยู่แล้ว แต่เป็นเรื่องภายในพรรค แต่มั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.เยอะพอสมควร ขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็พอ

"เราขอเป็นอันดับ 1 ใน 500 ก็แล้วกัน ขอความรักความเข้าใจ จากประชาชนทั้งประเทศไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็ห่วงใยคิดถึงทุกคนเสมอ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดยครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อพรรคให้กับ กลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมาประกอบด้วย

1.พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี

2.นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา

3.นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี

4.นายสาธิต อุ๋ยตระกูล ส.ส.เพชรบุรี

5.นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง

6.น.ส.ไพรินทร์ เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ

7.นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส. สระบุรี

8.นายประสิทธิ์ มะหะหมัด ส.ส.กทม

9.นายอรัญชัย ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี

10.นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร

รวมถึงกลุ่มส.ส.ภาคใต้ ที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำทีมมา ประกอบด้วย

11.นายสายัณต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช

12.นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา

13.นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา

14.ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังสวมเสื้อพรรคให้นายสุชาติ นายธนกร นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองด้วย และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เข้าร่วมสมาชิกพรรคก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอดีต ส.ส ส่วนที่เหลือกว่า 40 คน ทางพรรคฯ จะเปิดตัวในวันที่ 1 มี.ค.นี้ พร้อมกับมีพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งแต่เวลา 06.00 โดยพล.อ ประยุทธ์ จะเข้าร่วมพิธีทำบุญดังกล่าว และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในเวลา 08.30 น. ก่อนเวลาราชการ จึงไม่ต้องลาราชการแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ