ประชุมครม.วันนี้ไม่ใช่นัดส่งท้ายของรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday February 28, 2023 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ไม่ได้เป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ ส่วนกรอบเวลาการยุบสภานั้น เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ไม่ได้มีการปรึกษาหารือกัน ซึ่งในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมดำเนินการตามขั้นตอน

ส่วนโครงสร้างของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องตำแหน่งใดๆ ซึ่งเป็นธรรมเนียมทางการเมืองตามปกติที่ตนถือปฏิบัติมาตลอดว่าจะไม่พูดคุยเรื่องตำแหน่ง รวมถึงยังไม่ได้รับมอบหมายจากพรรคว่าจะให้ดูแลพื้นที่ใดเป็นพิเศษชัดเจน ซึ่งหากพรรคมอบหมายให้ดูแลพื้นที่ใด ก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่

พร้อมมองว่า เป็นเรื่องดีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้จัดทำไพรมารี่โหวตครบ 77 จังหวัดแล้วเสร็จก่อนเป็นพรรคแรก ถือเป็นการบริหารจัดการที่ดีก่อนที่ตนจะเข้ามาร่วมงาน

ส่วนการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐนานแล้ว และได้แจ้งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครับทราบแล้วเช่นกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร เข้าใจ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะในบริบทการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ