"สมชาย"โดดป้อง"ทักษิณ"ยันไม่จุ้นปรับนายกฯ เชื่อรัฐนาวา"สมัคร"ยังมั่นคง

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2008 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีแรงกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างแน่นอน เพราะขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแล้ว แต่การที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลถือเป็นสิทธิที่กระทำได้ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น
"พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับอำนาจทางการเมือง และไม่มีแรงโน้มน้าวให้เกิดการเปลี่ยนทางการเมืองอย่างแน่นอน ขอให้รอดูว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ หากมีการวิจารณ์ออกมาแล้วเชื่อเช่นนั้น คงไม่เป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะทุกอย่างต้องฟังความหลายด้าน" นายสมชาย ระบุ
ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้เป็นเหมือนการส่งสัญญาณว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์วิเคราะห์สถานการณ์ว่าพรรคพลังประชาชนจะชิงยุบสภา หลังจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินเกมเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี
รองหัวหน้าพรรค พปช.ยืนยันด้วยว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ ภายในพรรค และการที่นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ออกมาระบุว่ารัฐบาลจะมีปัญหาจากความขัดแย้งในพรรค พปช.นั้นอาจเป็นเพียงแค่การออกมาเตือนเท่านั้น ซึ่งรัฐบาลก็ยินดีรับฟังและพร้อมจะปรับปรุงข้อบกพร่องในการทำงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ