เลือกตั้ง'66: "มิ่งขวัญ" ชูแคมเปญลดราคาน้ำมัน รื้อโครงสร้างเบนซิน-ดีเซล

ข่าวการเมือง Saturday March 18, 2023 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวปราศรัยบนเวที "พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ" ว่า พลังประชารัฐมีแคมเปญเรื่องราคาน้ำมัน ซึ่งจะเป็นแคมเปญที่ส่งให้พรรคพลังประชารัฐ เข้าไปนั่งอยู่ในใจของประชาชนทุกคน โดยราคาพลังงานจะสามารถปรับลดลง เพื่อช่วยประชาชนได้ ซึ่งเรามีแนวคิดที่จะรื้อโครงสร้างราคาน้ำมัน โดยจะปรับลด 1 ปี นับตั้งแต่เราเป็นรัฐบาล

โดยเมื่อเป็นรัฐบาลแล้ว ช่วง 3-4 เดือนแรก จะมีคณะกรรมการขึ้นมาปรับโครงสร้างใหญ่ ซึ่งการปรับลดสามารถทำได้ เมื่อเราเป็นรัฐบาล เพื่อลดรายจ่าย ค่าเดินทาง การขนส่งสินค้า และที่สำคัญที่สุด คือ ลดต้นทุนการผลิตสินค้าทุกขั้นตอน ลดอัตราเงินเฟ้อ และจะทำให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคของประชาชนถูกลง หากโครงสร้างถูกปรับเปลี่ยน จะสามารถลดราคาน้ำมันเบนซิน ลงได้ประมาณลิตรละ 18 บาท และลดราคาน้ำมันดีเซล ลงประมาณลิตรละ 6 บาท

ทั้งนี้ หากนำเอาราคาน้ำมันในวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมามาอ้างอิง โดยที่ราคาน้ำมันเบนซิน อยู่ที่ลิตรละ 44.06 เมื่อปรับลงประมาณ ลิตรละ 18.07 บาท คนไทยจะได้ใช้น้ำมันเบนซินที่ราคาลิตรละ 25.99 บาท เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดีเซล ที่ราคา 34.44 ต่อลิตร เมื่อปรับลดลงประมาณลิตรละ 6.37 บาท คนไทยก็จะได้ใช้น้ำมันดีเซลที่ราคาลิตรละ 28.07 บาท

"การลดราคาน้ำมันด้วยมาตรการดังกล่าวประมาณ 1 ปี จะมีมาตรการอื่นที่จะทำให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ใช้น้ำมันอย่างมีความสุข...แคมเปญเรื่องน้ำมัน จะขับเคลื่อนให้พรรคพลังประชารัฐให้เข้าไปนั่งในหัวใจของพี่น้องประชาชน ถ้าอยากได้น้ำมันราคานี้ ต้องรักพลังประชารัฐให้มากๆ เข้าคูหากาคะแนนให้เรา รักทั้งคน รักทั้งพรรค" นายมิ่งขวัญ ระบุ

* ชูนโยบายวางผังเมืองใหม่ ความแออัด ลดต้นทุนค่าขนส่ง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปราศรัยว่า พรรคมีความตั้งใจที่จะพัฒนากรุงเทพฯ ให้ก้าวทันนวัตกรรมของโลก รูปแบบการบริหารจัดการ กทม.ที่มีพื้นที่แออัด จึงทำให้การพัฒนาของกรุงเทพฯ เป็นไปอย่างคนละทิศละทาง ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐเห็นว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนผังเมืองใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของประชาชน

"การเดินทางในการใช้ชีวิตประจำวัน เผชิญกับรถติดบนท้องถนน ก็เป็นเพราะผังเมืองที่ไม่เคยวางให้สอดคล้องกับประชาชน แต่เป็นการวางโดยตอบสนองผู้มีอำนาจภายในประเทศเท่านั้น แต่หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ หากผู้แทนฯของเราได้เข้าไปทำงาน ผังเมืองพวกนี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง" เลขาธิการ พปชร.กล่าว

พร้อมระบุว่า พรรคฯ จะพัฒนารถไฟฟ้าให้ครอบคลุมทุกเส้นทาง ทุกพื้นที่ และที่สำคัญเราจะต้องมีบริการ Shuttle Bus เพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ