ญี่ปุ่นส่งเรือเติมเชื้อเพลิง 2 ลำสู่มหาสมุทรอินเดียเพื่อต่อต้านก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 20, 2008 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เรือเติมเชื้อเพลิงมาชู และอิคาซูชิ ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเล (MSDF) ของญี่ปุ่นได้ออกจากท่าเรือแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพื่อปฏิบัติภารกิจเติมเชื้อเพลิงเรือรบในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งได้กลับมาปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอีกครั้งในเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ภายใต้กฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายพิเศษฉบับใหม่
โดยเรือมาชู ขนาด 13,500 ตัน ได้ออกจากท่าเรือมาอิซูรุ ในจังหวัดเกียวโต และเรือพิฆาตอิคาซูชิ ขนาด 4,550 ตัน ได้ออกจากฐานประจำการที่โยโกซุกะ ในจังหวัดคานากาว่า โดยมีลูกเรือทั้งสิ้นประมาณ 340 คน และคาดว่าเรือทั้งสองลำจะเดินทางถึงเพื่อเติมเชื้อเพลิงให้กับเรือโอยูมิ และเรือพิฆาตมูราซาเม ซึ่งอยู่ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้
"มีการพิจารณาตามกฎหมายมากมาย แต่หน้าที่ของเราคือต้องปฏิบัติภารกิจโดยคำนึงถึงสถานการณ์จริง เราหวังว่ากองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลจะปฏิบัติภารกิจโดยยึดหลักกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด" อาคิโมโตะกล่าวต่อบรรดาลูกเรือ
กองกำลังป้องกันตนเองทางทะเล (MSDF) ได้กลับมาปฏิบัติภารกิจเติมเชื้อเพลิงเรือรบในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งทำหน้าที่ต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายภายใต้การนำของสหรัฐอีกครั้งเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามกฎหมายต่อต้านการก่อการร้ายพิเศษฉบับใหม่
นับตั้งแต่ที่ MSDF ได้กลับมาปฏิบัติภารกิจเติมเชื้อเพลิงเรือรบอีกครั้งจนถึงวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นได้เติมเชื้อเพลิงให้กับเรือรบจากปากีสถาน ฝรั่งเศส เยอรมนี และแคนาดาไปแล้วทั้งสิ้นประมาณ 1,940 กิโลลิตร สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ