เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ นำทีม รทสช.เดินสายไหว้พระทำบุญสงกรานต์ แวะเล่นน้ำ ถ.ข้าวสาร

ข่าวการเมือง Friday April 14, 2023 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ นำทีม รทสช.เดินสายไหว้พระทำบุญสงกรานต์ แวะเล่นน้ำ ถ.ข้าวสาร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เดินทางไปที่วัดพิชยญาติการามวรวิหาร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เพื่อทำบุญไหว้พระ โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายมัดย้อมสีฟ้าขาว สวมทับเสื้อยืดสีน้ำเงินสกรีนโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ มาพร้อมแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแบบแบ่งเขต อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค, นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค, ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค เป็นต้น

เลือกตั้ง'66: บิ๊กตู่ นำทีม รทสช.เดินสายไหว้พระทำบุญสงกรานต์ แวะเล่นน้ำ ถ.ข้าวสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึง ประชาชนที่มารอต้อนรับให้กำลังใจ ได้นำพวงมาลัยมามอบให้ พร้อมรดน้ำอวยพร ขอให้พล.อ. ประยุทธ์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ช่วงหนึ่งได้มีประชาชนชมว่ารองเท้าผ้าใบของพล.อ.ประยุทธ์ ใส่แล้วดูทะมัดทะแมงดี ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ใส่สบาย ลูกสาวเป็นคนซื้อให้"

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สักการะสมเด็จพระสิทธารถพุทธเจ้า หรือหลวงพ่อสมปราถนา รูปหล่อหลวงปู่ทวด ก่อนสรงน้ำพระพุทธรูป พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอพรให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น ประชาชนมีความสุข ขอให้รักชาติ บ้านเมือง ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างปลอดภัย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปพบปะและกล่าวกับประชาชนผู้มาปฎิบัติธรรมที่วัดว่า วันนี้ถือว่าทุกคนมารักษาศีล ก็ช่วยกันเพื่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ พร้อมเชื่อว่าบรรยากาศทุกอย่างจะดีขึ้น ขอให้ทุกคนสมปรารถนาในสิ่งที่ทุกคนตั้งใจ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อบ้านเมือง ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี และประเทศไทยมีความก้าวหน้า มั่นคง และยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค รทสช. ได้เดินทางต่อไปที่วัดหงส์รัตนรามราชวรวิหาร และวัดระฆังโฆสิตาราม เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับเดินตลาดวังหลัง เพื่อขอคะแนนจากพ่อค้าแม่ค้านักท่องเที่ยว ให้ช่วยเลือกผู้สมัครของพรรค และเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่บางพรรคการเมือง มีนโยบายหาเสียงแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 112 โดยระบุว่า ต้องถามสื่อว่าคิดเห็นอย่างไร และควรหรือไม่ สื่อทั้งหมดเห็นควรหรือไม่ที่จะให้แก้ ถ้าไม่เห็นด้วยก็พูดดังๆ มันไม่ใช่เรื่อง ไม่ใช่เวลา คนทั้งแผ่นดินเขาเทิดทูน จะทำไปเพื่ออะไร

ส่วนกรณีที่ตำรวจจับกุมทหารที่เป็นมือแฮกเกอร์ข้อมูล 55 ล้านรายการ แล้วอาจจะต้องมีการเข้าไปค้นในพื้นที่ทหารด้วยหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ค้นไป อะไรที่เกิดปัญหาก็ต้องให้ความเป็นธรรม รวมถึงผู้ต้องหาด้วย ซึ่งเขามีกระบวนการอยู่ และยืนยันว่าเรื่องนี้คงไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ เป็นเรื่องการกระทำผิดรายบุคคล กฎหมายมีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สื่อเมียนมา เผยแพร่ข่าวมิน อ่อง หล่าย ผู้นำรัฐบาลทหารเมียนมา ร้องขอเป็นการส่วนตัวให้ทางการไทยถอนชื่อลูกสาวออกจากคดีในศาล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพ่อค้าอาวุธชาวเมียนมาที่ถูกตั้งข้อหาค้ายาเสพติดและฟอกเงิน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้ การจะทำอะไรก็ตาม ต้องหาข้อเท็จจริงก่อน

"ยังไม่มี ยังไม่ได้ยิน จะทำอะไรก็ตาม ต้องหาข้อเท็จจริงก่อน มีเอกสาร มีเรื่องมาหรือเปล่า ถ้าไม่มี ผมจะไปทำอะไรได้" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปที่ ถ.ข้าวสาร โดยเป็นการเดินทางไปแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยการเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งนี้ ประชาชนที่เล่นน้ำอยู่แล้ว พอรู้ว่าเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาทักทาย และพร้อมใจกันฉีดน้ำ สาดน้ำ และส่งเสียงเรียก "ลุงตู่" ตลอดทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานได้ขอร้องประชาชนไม่ให้ฉีดน้ำใส่ไปที่หน้า พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ห้ามไปอยู่ จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เปียกไปตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยมาตรอกข้าวสาร มา 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมา แต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่น เพราะเป็นผลงานที่ตนได้เร่งเปิดประเทศ เพื่อให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ