เลือกตั้ง'66: กกต. ขีดเส้นพรรคการเมืองแจงที่มาวงเงินนโยบายหาเสียงภายใน 18 เม.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday April 17, 2023 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 57 กำหนดให้การกำหนดนโยบายใดของพรรคการเมืองที่ต้องใช้จ่ายเงิน นอกจากให้คำนึงถึงความเห็นของสาขาพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดแล้ว นโยบายใดที่ต้องใช้จ่ายเงินการประกาศโฆษณานโยบายนั้น อย่างน้อยต้องมีรายการวงเงินที่ต้องใช้ และที่มาของเงินที่จะใช้ในการดำเนินการ ความคุ้มค่าและประโยชน์ในการดำเนินนโยบาย และผลกระทบและความเสี่ยงในการดำเนินนโยบาย

สำนักงาน กกต. จึงได้มีหนังสือแจ้งให้พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ดำเนินการกำหนดนโยบายให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่มาตรา 57 กำหนด ก่อนที่จะนำไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ และส่งให้ กกต.มาเป็นลำดับ

โดยล่า สุดสำนักงาน กกต. ได้มีหนังสือแจ้งให้พรรคการเมืองทุกพรรค ส่งนโยบายที่ต้องใช้จ่ายเงินให้ กกต.ทราบ ภายในวันที่ 18 เม.ย.66 เพื่อจะได้นำไปประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบเป็นข้อมูลอีกทางหนึ่งด้วย

สำนักงาน กกต. จึงจะประชาสัมพันธ์การกำหนดนโยบายตาม มาตรา 57 ของแต่ละพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ให้ประชาชนได้รับทราบผ่านทางเว็บไซต์ของ สำนักงานกกต. www.ect.go.th โดยสามารถเข้าดูได้ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.66 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ