เลือกตั้ง'66: ขุนพลเพื่อไทยย้ำจุดยืน ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

ข่าวการเมือง Sunday April 23, 2023 18:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ขุนพลเพื่อไทยย้ำจุดยืน ขอเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย โดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ปัญหาสำคัญของ จ.ปทุมธานี ในเรื่องหนี้สินจากการทำการเกษตรนั้น พรรคเพื่อไทยมีนโยบายพักหนี้ ทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี รัฐบาลที่ผ่านมา ขาดการเอาใจใส่ดูแล ไม่จัดการทุนใหญ่ที่ทำมาหากินบนความยากลำบากประชาชน นายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย จะนำสินค้าจากเกษตรกรไปขายในประเทศต่างๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปี

นอกจากนี้ คนไทยที่อายุ 16 ปี ขึ้นไปจะได้เงิน 10,000 บาท จากนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล คนที่ไม่อยากเกณฑ์ทหาร จะเสนอนโยบายเกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ ไม่ให้เสียโอกาสในการทำมาหากิน ขณะที่ปัญหายาเสพติด พรรคเพื่อไทยสนับสนุนแค่กัญชาเพื่อการแพทย์ หากเป็นรัฐบาล ปัญหายาเสพติดจะถูกบรรจุเป็นวาระแห่งชาติ

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เพียงการเลือกพรรค แต่เป็นการเลือกอนาคตและสิ่งที่ดีกว่าให้ตัวเอง วางรากฐานให้ลูกหลาน หากปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ บ้านเมืองจะไม่ดีกว่าเดิม

ส่วนการจับขั้วการเมืองพรรคนั้น เพื่อไทยประกาศชัดมาตลอดคือ 1.หากเพื่อไทยได้คะแนนอันดับ 1 ไม่ว่ากี่เสียง ต้องตั้งรัฐบาล 2.คนจากเพื่อไทยเท่านั้น ต้องเป็นนายกรัฐมนตรี 3.นโยบายหลักพรรคเพื่อไทยต้องเป็นนโยบายหลัก ไม่มีความคิดจับมือเผด็จการ

"เราไม่มีความคิดจับมือพวกเคยรัฐประหาร แต่เราต้องการดูเสียงของประชาชนก่อนเท่านั้น ถ้าเราไปทำอะไรผิดทิศผิดทาง จะถูกประชาชนปฏิเสธในที่สุด พรรคเพื่อไทยสู้มากว่า 10 ปี รู้เรื่องนี้ดีว่าเรามีหลักพิงเดียวคือประชาชน ไม่เช่นนั้นจมดินไปนานแล้ว จะหักหลังประชาชนได้อย่างไร พรรคเพื่อไทยจะไม่รับผิดชอบต่อสิ่งที่ประกาศไว้กับประชาชนได้อย่างไร" นายณัฐวุฒิ กล่าว
*สมศักดิ์ ย้ำเพื่อไทย ไม่จับมือ พปชร.-รทสช.

ขณะที่การหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่ จ.พิจิตรนั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครส.ส.พิจิตร พรรคเพื่อไทย โดยขึ้นเวทีปราศรัยว่า จ.พิจิตร เป็นเป้าหมายที่นักการเมืองจับตาอย่างมาก เพราะมีตัวเต็งหลายพรรค วันนี้หลายพรรคเริ่มมีความชัดเจนว่าจะร่วม หรือไม่ร่วมกับใคร และในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขอประกาศชัดว่าจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติ

"หากได้รัฐบาลผสม มีส.ส.พรรคการเมืองอื่นจำนวนมาก นโยบายสำคัญที่ประชาชนอยากได้ ก็จะไม่ได้ เพราะเป็นรัฐบาลร่วม แต่ละพรรค จะเอาแต่นโยบายตัวเอง จึงต้องเลือกให้แลนด์สไลด์ ชนะทั้ง 250 ส.ว. และเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ให้นโยบายขับเคลื่อนได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ถ้าประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยจนแลนด์สไลด์ พรรคเพื่อไทยก็ไม่จำเป็นต้องจับมือกับใคร เราต้องการให้ทุกนโยบายที่ประชาชนอยากได้ถูกขับเคลื่อนทั้งหมด เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ