จับตา ครม.ถกแนวทางบรรเทาผลกระทบค่าไฟแพง

ข่าวการเมือง Tuesday April 25, 2023 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ต้องจับตาว่าในที่ประชุม ครม.จะมีการหารือถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาค่าไฟแพงหรือไม่ ก่อนที่จะขออนุมัติงบกลาง และหากเป็นการใช้งบประมาณในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง จะต้องผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อน

ด้านนายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า ขณะนี้ รัฐบาลยังไม่ได้มีการเสนองบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าแพงมายังสำนักงบประมาณแต่อย่างใด ซึ่งหากเรื่องมาถึงสำนักงบประมาณ ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมครม.ทันที ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และงบประมาณที่จะใช้จะเป็นงบกลาง

สำหรับวาระประชุม ครม.ที่น่าสนใจ

  • กระทรวงคลังเสนอ รายงานผลการกู้เงินล่วงหน้าเพื่อปรับโครงสร้างพันธบัตรรัฐบาลรุ่น LB236A เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566
  • กระทรวงแรงงาน เสนอรายงานผลการดำเนินการตามพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานในงานประมง พ.ศ.2562 (ระหว่างวันที่ 1มกราคม 2564 - 31 ธันวาคม 2564)
  • กระทรวงสาธารณสุข เสนอรายงานสรุปผลการพิจารณาในภาพรวมต่อข้อเสนอแนะมาตราการคุ้มครองสิทธิด้านสุขภาพและสิทธิเด็กในสถานการณ์การใช้กัญชาในประเทศไทย
  • กระทรวงยุติธรรม เสนอรายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กองทุนยุติธรรม
  • กระทรวงมหาดไทย เสนอร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนนายาง-หนองจอก จ.เพชรบุรี
  • กระทรวงศึกษาธิการ เสนอผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะกรณีการบังคับให้นักเรียนลาอกจากโรงเรียนและกลั่นแกล้งดำเนินคดีอาญากับผู้ปกครอง
  • กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองบาร์เซโลนาร์ ราชอาณาจักรสเปน คนใหม่
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เสนอผลการสอบบัญชี สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายมนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ "ป.ป.ส.ไทยยูธลีก : START TO BE THE STAR จุดไฟฝันสร้างกีฬาในหัวใจห่างไกลยาเสพติด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ