เลือกตั้ง'66: รทสช. เน้นหาเสียงพื้นที่เป้าหมายช่วงโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Tuesday May 2, 2023 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า กระแสตอบรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งเป็นผลงานจากมืออาชีพของพรรค และมั่นใจนโยบายของพรรคจะสามารถเอาชนะใจประชาชนได้ ซึ่งจากการลงหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าได้รับความนิยมสูง

สำหรับการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย จะเน้นลงพื้นที่ที่มั่นใจว่าจะได้ ส.ส.แน่นนอน โดยวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปหาเสียงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี, วันที่ 7 พ.ค.ไปจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่, วันที่ 8 พ.ค.ไปจังหวัดนราธิวาส ส่วนวันที่ 11 พ.ค. เปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่ผู้สมัครของพรรคลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างหนัก และมีเวทีปราศรัยย่อยทุกวัน

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความอยากกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน นายธนกร กล่าวว่า ประชาชนคงได้เห็นผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ดำเนินการมาตลอด 8 ปีว่าทำอะไรให้ประชาชนบ้าง ขณะที่อีกฝ่ายออกมาพูดย้ำบ่อยๆ ส่วนตัวคิดว่า จะทำให้ประชาชนคิดถึง พล.อ.ประยุทธ์ มากขึ้น เรื่องนี้จะส่งผลต่อการเลือกตั้งเช่นเดียวกัน และเป็นมุมบวกให้กับอีกฝ่าย สุดท้ายแล้วการเมืองไทยจะถูกบีบออกมาเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ และฝ่ายที่เลือกพรรคเพื่อไทย

สำหรับกลุ่มที่เลือกพรรคภูมิใจไทย หรือพรรคก้าวไกล ก็มีประชาชนตัดสินใจอยู่แล้ว แต่ประชาชนทั้งหมดสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจเลือกฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กับฝ่ายเพื่อไทย เพราะการเมืองถูกบีบให้เหลือสองฝ่าย ดังนั้นการที่ออกมาแสดงความคิดเห็นบ่อยๆ อาจจะทำให้ประชาชนตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญวันนี้ยังมีพลังเงียบอีกจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าพลังเงียบเหล่านี้ต้องออกมาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้ได้ทำงานต่อ และเชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้คนไทยมีความสุขในการใช้ชีวิต ต่างชาติก็ชื่นชมประเทศไทย จึงอยากให้บ้านเมืองได้ไปต่อ

"จะทำให้คนไทยคิดถึงพลเอกประยุทธ์มากขึ้น เป็นผลบวกให้กับพรรค ประชาชนคนไทยก็ทราบว่าพรรคการเมืองบางพรรคถูกปกครองด้วยใคร ผมไม่อยากไปก้าวล่วงพรรคการเมืองที่อ้างว่าตนเองเป็นประชาธิปไตย ต้องไปมองว่าใช่หรือไม่ แต่พรรครวมไทยสร้างชาติมาตามระบบประชาธิปไตย" นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ