เลือกตั้ง'66:"พี่ตู่"อ้อนคนใต้เลือก รทสช.ถล่มทลาย ขอโอกาสทำงานต่อ

ข่าวการเมือง Sunday May 7, 2023 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ขึ้นรถแห่หาเสียงจุดแรกที่ตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง เพื่อช่วยหาเสียง 3 ผู้สมัครส.ส.กระบี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนนำดอกไม้มารอต้อนรับและเซลฟี่

โดยพล.อ. ประยุทธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า สวัสดีพี่น้องชาวกระบี่ ตนมาด้วยความคิดถึงจังฮู้ มาเห็นรอยยิ้มและอยู่ท่ามกลางคนที่รักประเทศชาติแล้วชื่นใจ เรามีคนกว่า 70 ล้านคน มีเนื้อที่ประเทศไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ใจเราใหญ่ใช่ไหม ใจเราเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เราต้องเดินหน้าไปด้วยกันทุกคนทุกช่วงวัย เราดูแลหมด ทั้งหมดอยู่ในหัวใจของตนอยู่แล้ว เพราะตนคือนายกฯของประเทศไทย ตนต้องดูแลคนทุกจังหวัดให้ได้ กำลังทำหลายๆอย่างไปข้างหน้า แผนงานในอนาคตเรามีตรึม และทุกบัตรทำต่อ จะเพิ่มให้ก็ต้องไปดูอีกที เพราะว่าต้องเข้าไปเป็นรัฐบาลก่อน พูดตอนนี้เดี๋ยวโดนเข้าฟ้องตกเก้าอี้ไปอีก พูดส่งเดชไม่ได้ ต้องมีที่มา และเตรียมไว้หมดแล้ว

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเริ่มหมดแล้วสู่ความก้าวหน้า จะเริ่มต้นกันใหม่เหรอ อย่าทะเลาะกัน อย่าไปเชื่อคำสัญญาที่เป็นไปไม่ได้ ตนไม่ได้ไปก้าวล่วงใคร พ่อแม่ทุกคนรักลูก รักพี่รักน้องไหม แล้วมีใครทำให้เราไม่รักกันมีไหม แล้วจะร่วมมือกับเขาไหม อย่าไปเกลียดชังทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เพราะเขารับใช้ประชาชน คนดีมีเยอะแยะ คนไม่ดีก็เอาออก แยกแยะคนดีคนเลวให้ได้ ไม่ใช่ทุกคนเลวไปหมด ถ้าบอกทุกคนเลวไปหมดก็คุยกันไม่ได้ ฟังเหตุฟังผล ทุกอย่างมีกติกากฎหมาย และพร้อมแก้กฎหมายให้เกิดความเป็นธรรม ฝากดูแลผู้สมัครส.ส.เขตและฝากเลือกเบอร์ 22 ไปให้ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน ทุกจังหวัด ทุกเขต ทุกอำเภอ เลือกรวมไทยสร้างชาติให้ถล่มทลายไปเลย และฝากไปถึงทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้านด้วย ทุกจังหวัดในภาคใต้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านตะโกน อย่ายกเลิกมาตรา 112 ขณะที่พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครเห็นด้วยเขาฝากอย่ายกเลิกมาตรา 112 ขอให้ยกมือ ขอช่วยกันรักษา อะไรดีต้องรักษา วัฒนธรรม ประเพณี ขอบคุณมากๆ ขอบคุณหลายๆ ลุงตู่อยู่ต่อ อยู่ทำต่อให้เสร็จ เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย ไม่มีอะไรทำได้วันเดียว ไอ้ที่บอกทำวันเดียวมันขี้โม้

ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมแกนนำพรรค เดินทางมายังลานปูดำ อ.เมือง เพื่อช่วยนายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัครส.ส.กระบี่ หาเสียง โดยมีประชาชนมาร่วมฟังจำนวนมาก และขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า กำลังใจของพวกเราคือ คนไทยทั้งประเทศ สิ่งที่ทำแล้วจะทำต่อ จะทำใหม่ด้วย หลายอย่างเกิดขึ้นมาแล้วสมัยตนอยู่ ต้องการยกระดับคนมีรายได้น้อยให้มีรายได้สูงขึ้น เพื่อความเป็นธรรม เท่าเทียมทางโอกาส และเท่าเทียมอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน เพราะกฎหมายคือกฎหมาย อย่าไปยุ่งกับกฎหมายมากนัก ถ้าเป็นกฎหมายที่เกี่ยวกับข้างบนๆ อย่าไปยุ่ง กฎหมายข้างล่างเราจะรื้อ ลด ปลด สร้างกฎหมายที่เป็นปัญหาและอุปสรรคให้กับประชาชน วันนี้มีนักการเมืองเยอะแยะไปหมด เลือกให้ถูกต้อง ใครมีผลงาน ใครไม่มีผลงาน พูดอย่างเดียวทำได้หรือไม่ ตนอยู่มาหลายปีแล้ว ฉะนั้น ต้องทำให้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มาพบพวกเราด้วยหัวใจแห่งความบริสุทธิ์ หัวใจแห่งความจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือ นโยบายของรวมไทยสร้างชาติ ตนไม่แอบอ้าง ฉะนั้น ทุกคนจะต้องร่วมมือกัน ไม่อย่างนั้นประเทศชาติจะแตกเป็นชิ้นๆ ครอบครัวจะแตกเป็นชิ้น แตกแยกกันไปทั้งหมด ยอมหรือไม่ ตนไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของตัวเองสักบาทเดียว ดูหน้าตนสิว่าขี้โกงหรือเปล่าแบบนี้ จำคำพูดตนไว้ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมา 8 ปีเต็มๆ ถ้าทุจริตอยู่ไมได้ถึง 8 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นด้วย และตนไม่เคยทำให้ประเทศชาติเสียหาย มีแต่ทำให้ประเทศชาติสงบปลอดภัย ให้ตนมีโอกาสทำต่อให้ท่าน ยืนยันเราจะทำให้ดีที่สุด ให้เราเข้าสภาให้มากที่สุด จะได้มีโอกาสเป็น ครม. ผลักดันนโยบายมากที่สุด ให้ได้หรือไม่ เรื่องพลังงาน มีหลายคนออกมาพูดว่าจะเตรียมการนู่นเตรียมการนี่กับประเทศเพื่อนบ้าน แต่ตนนี่แหละเป็นคนเจรจามานานพอสมควรแล้ว และใกล้จะสำเร็จแล้ว เขาไม่พูดหรอกกับคนใหม่ๆ จะพูดกับคนเก่าๆ คนแก่ๆ คนนี้ เขาเชื่อมั่นตน เพราะอยู่มา 8 ปีแล้ว เชื่อมั่นได้ ตนไม่ต้องการของเงินประชาชนรั่วไหลไปแม้แต่บาทเดียว ตนสัญญาไว้แล้วอย่าเอาเงินประชาชนมาใช้โดยเด็ดขาด เงินของเขาจะต้องส่งไปถึงเขา ส่งไอติมไปให้เขา มันต้องถึงเขาทั้งแท่ง ไม่ใช่ส่งไปแล้วเหลือแต่ไม้ไอติม ไม่มีอะไรสำเร็จได้ด้วยปากอย่างเดียว ตนชัดเจนทุกอย่าง ทั้งสติปัญญา และจิตใจในการทำงาน หลายคนอาจมองตนแก่ขึ้นๆ แต่แข็งแรงอยู่

หลังจากปราศรัยเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ยังได้ผูกผ้าเรือหัวโทง ซึ่งเป็นประเพณีของจ.กระบี่ เป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวเรือทั้งหลายที่สืบทอดกันมาเป็นเวลายาวนาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ