เลือกตั้ง'66: ลุงตู่ ล่องใต้อ้อนชาวสุไหงโกลกเลือก รทสช.เข้าสภาให้มากสุด

ข่าวการเมือง Monday May 8, 2023 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: ลุงตู่ ล่องใต้อ้อนชาวสุไหงโกลกเลือก รทสช.เข้าสภาให้มากสุด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่ปราศรัยหาเสียงให้นายสารี สะมะแอ ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส เขต 2 รวมทั้งพบปะประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยเชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆ เพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง ซึ่ง รัฐบาลนีทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ ทุกปัญหาต้องได้รับการแก้ไข และทำต่อเนื่อง พร้อมกับขออย่าให้ใครมายุยง ทำให้แตกแยกได้

"ขอให้เลือกส.ส.รวมไทยสร้างชาติเข้าสภาให้มากที่สุด เพื่อได้นายกฯ มาทำอะไรได้มากกว่าเดิม และขอให้ได้ส.ส.มากที่สุดในสภา ขอให้เลือกทุกเขต...การจะทำอะไรให้คน 70 ล้านคน ต้องมีวิธีการ ผมทำมาแล้ว แต่ยังไม่ถึงจุดสุดท้าย จะต้องทำให้ได้อีก อยากให้โก-ลก เจริญ ต้องเลือกนายสารี ไปนั่งในสภา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า บ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป บ้านเมืองต้องมีความสงบก่อน บ้านเมืองถ้าปกครองด้วยความแตกแยก จะเดินหน้าไม่ได้ มีบทเรียนหลายปีมาแล้ว จำได้หรือไม่ เราอยู่ด้วยกันอย่างสันติ ต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ทำมาแล้วจะล้มไปทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงจากรถแห่ และเดินทักทายประชาชน พ่อค้า แม่ค้า โดยมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจ "ลุงตู่สู้ๆ พี่ตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ต่อ" พร้อมนำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจ และร่วมเซลฟี่ รวมถึงได้มีชายแต่งชุดกังฟูเข้ามาขอถ่ายภาพและเชียร์ให้เป็นนายกฯ ตลอดกาล จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ไปสักการะเจ้าแม่โต๊ะโมะ ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวสุไหงโก-ลก ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ