เลือกตั้ง'66:"เสี่ยหนู" ชูจุดแข็ง ภท.ไม่เล่นเกมการเมือง-ไม่ขัดแย้ง รับฟังทุกฝ่าย

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2023 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงเหตุผลที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งควรเลือกพรรคภูมิใจไทยว่า จุดแข็งของพรรคภูมิใจไทย คือ การที่เรามุ่งทำงาน ไม่สร้างปัญหา ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาภูมิใจไทย ถึงมีสมาชิกที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่เคยต่อรอง สร้างความวุ่นวายในสภา กลับกันยังผลักดันงานให้ไปข้างหน้า ไม่เล่นเกมการเมืองแม้จะถูกกระทำอยู่บ่อยครั้ง สิ่งที่ยอมไม่ได้คือเรื่องของคอร์รัปชัน และเรื่องสถาบัน

"วันนี้การคมนาคมขนส่งของไทยเติบโตอย่างมาก มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม เรื่องค่าโง 2.5 หมื่นล้านเราสู้ และตอนนี้ต้องรื้อคดีกันใหม่ รถไฟฟ้าเราก็สู้ ไม่ให้มีการปรับขึ้นราคา" นายอนุทิน กล่าว

ด้านการสาธารณสุขในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 องค์การอนามัยโลกได้แสดงความชื่นชมไทยเป็นแชมป์เปี้ยนในการจัดการโรคระบาด และขอให้เรารักษามาตรฐานตรงนี้ต่อไป โดยยกให้เป็นประเทศต้นแบบด้วย ตนต้องขอบคุณแรงผลักดัน และความร่วมมือจากประชาชนไปจนถึงภาคส่วนอื่นด้วย

ขณะที่ด้านการท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย เครื่องยนต์เศรษฐกิจขับเคลื่อนเต็มที่ เงินสะพัดในประเทศมหาศาล เหล่านี้ คือผลของการทำงานหนักของเรา

นอกจากนั้น พรรคไม่สร้างความขัดแย้ง ซึ่งเป็นปัจจัยลบ เหนี่ยวรั้งประเทศที่ทะเลาะกันมาร่วม 20 ปี แล้ว โดยควรจะมีใครสักคน มาทำหน้าที่เชื่อมประสานทุกฝ่าย ให้หันหน้าจับมือช่วยกันทำงาน คิดเพื่อชาติ บ้านเมือง และประชาชน พรรคภูมิใจไทย เรามีคุณสมบัติ ที่พร้อมรับฟังทุกฝ่าย และคิดว่ามีทักษะในการบริหารความขัดแย้งเช่นกัน

"คำว่าพูดแล้วทำ มันเป็นนิยามที่ประชาชนมอบให้ ครั้งหนึ่งมีประชาชนมาบอกว่าผมว่า พรรคผมพูดแล้วทำ มันกินใจ และประทับใจ นี่คือภาพลักษณ์ของภูมิใจไทย ในสายตาประชาชน" นายอนุทิน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ