เลือกตั้ง'66: กกต. เปิดรับสมัครผู้ร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง 14 พ.ค.

ข่าวการเมือง Thursday May 11, 2023 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชิญชวนประชาชน กลุ่มบุคคล องค์กร ชุมชน หรือสถาบันการศึกษาที่สมัครใจปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยเหลือปฏิบัติงาน และเป็นผู้สังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66

โดยช่วงก่อนวันเลือกตั้ง จะทำหน้าที่ในการเฝ้าดูเหตุการณ์ พฤติกรรมของผู้สมัคร พรรคการเมือง หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้ง การหาเสียงเลือกตั้งให้เป็นไปตามระเบียบ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง เพื่อป้องกันการทุจริต

ส่วนในวันเลือกตั้ง จะทำหน้าที่การเฝ้าดูการลงคะแนน การนับคะแนน และการประกาศผลการนับคะแนนในการเลือกตั้ง รวมทั้งแจ้งเหตุเบาะแส เพื่อป้องกัน ต่อต้านการทุจริตในการเลือกตั้งทุกรูปแบบ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถยื่นความประสงค์ต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 13 พ.ค.66 เพื่อปฏิบัติหน้าที่สังเกตการณ์การลงคะแนนเลือกตั้ง และการนับคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.66 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ