"สมัคร"แย้มไต๋จัดเลือกตั้งใหม่หลังแก้รัฐธรรมนูญเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ข่าวการเมือง Thursday April 24, 2008 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ส่งสัญญาณ หลังแก้รัฐธรรมนูญฉบับปี 50 เสร็จแล้วอาจมีการเลือกตั้งใหม่ พร้อมยืนยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง
"การแก้รัฐธรรมนูญเป็นการทำเพื่ออนาคต เพราะรัฐบาลนี้อาจไม่ได้ใช้รัฐธรรมนูญ เมื่อแก้รัฐธรรมนูญแล้วจะมีการเลือกตั้งใหม่ รัฐบาลต่อไปจึงจะเป็นผู้ใช้รัฐธรรมนูญ" นายสมัคร กล่าวกับทีมไทยแลนด์และนักธุรกิจไทยที่เข้าพบระหว่างที่เดินทางไปเยือนประเทศมาเลเซียอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.
นายสมัคร กล่าวว่า การแก้รัฐธรรมนูญถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะก่อนหน้านี้เคยมีของดีอยู่แล้วถูกแก้ให้กลายเป็นไม่ดี เมื่อมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศจึงต้องแก้ไขให้กลับมาดีดังเดิม และเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งฝ่ายค้านเองก็อยากแก้รัฐธรรมนูญ แต่มีเสียงไม่พอจึงต้องออกมาค้าน
นายสมัคร เชื่อว่า การแก้รัฐธรรมนูญจะไม่มีปัญหาเพราะรัฐบาลมีเสียงข้างมาก หากได้รับเสียงสนับสนุนจากวุฒิสภาก็เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี พร้อมทั้งยืนยันว่าสถานการณ์บ้านเมืองมีความมั่นคงและความสงบ โดยกล้าพูดได้เต็มปากว่า ขณะนี้ไม่มีสถานการณ์ใดที่จะทำให้เกิดความร้าวฉานให้ใครเข้ามายึดอำนาจ เพราะทุกฝ่ายต่างทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ
การที่ตนเองเป็นพลเรือนเข้าไปเป็น รมว.กลาโหม แล้วได้ทำงานกับทหารมากว่า 3 เดือน ทุกอย่างเรียบร้อยดี ทหารทำงานของทหาร ฝ่ายบริหารก็ทำงานของฝ่ายบริหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ