เลือกตั้ง'66:พท.แจง"ชัยเกษม"นอนหลับทับสิทธิ์เป็นเฟคนิวส์

ข่าวการเมือง Sunday May 21, 2023 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ชี้แจง ว่า กรณีที่มีข่าวนายชัยเกษม นิติศิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 เนื่องจากมีอาการป่วยนั้นเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง เนื่องจากในวันเลือกตั้งนายชัยเกษมได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 52 บริเวณลานจอดรถหน้าพาราไดซ์ หรือปากซอยรัตนาธิเบศร์ 22 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไม่ได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ในช่วงเวลา 13:00 น. ตามที่ได้แกจ้งไว้กับสื่อมวลชนก่อนหน้านั้น เนื่องจากเพิ่งฟื้นตัวจากอาการป่วย ร่างกายยังไม่แข็งแรงเต็มที่ แพทย์จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก และทางพรรคได้ยกเลิกกำหนดการที่จะให้สื่อมวลชนไปทำข่าว ทำให้เกิดความเข้าใจที่สับสนในข้อเท็จจริงได้

"ขอยืนยันอย่างหนักแน่น แคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนของพรรคเพื่อไทยเคารพประชาธิปไตยและหวงแหนประชาธิปไตยกว่าสิ่งใด ไม่มีใครนอนหลับทับสิทธิอย่างแน่นอนค่ะ" น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าว

ขณะที่ นายชัยเกษม ปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่า ไม่เป็นความจริง ตนไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน และไม่ได้ไปคนเดียว ไปทั้งครอบครัวมีพยานเยอะแยะ ไม่เข้าใจคนเสนอข่าวออกมาเช่นนี้ต้องการอะไร มีความประสงค์ร้ายอะไรมาที่พรรคเพื่อไทยหรือกับตนหรือไม่

ส่วนการจัดทำเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ส่วนบทบาทหน้าที่ของตนหลังจากนี้ แล้วแต่พรรคจะมอบหมาย หรือสอบถามประเด็นข้อกฎหมายมา ตนก็พร้อมให้ความเห็นเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ