แกนนำพันธมิตรฯ ยันสัมมนาเย็นนี้ให้ความรู้ปชช.ไม่ใช่นัดชุมนุมการเมือง

ข่าวการเมือง Friday April 25, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพิภพ ธงไชย หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยการจัดกิจกรรมในช่วงเย็นวันนี้เป็นเพียงแค่การสัมมนาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนที่สนใจเท่านั้น ไม่ใช่การนัดชุมนุมทางการเมือง และเชื่อว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบได้
"หน้าที่ดูแลผู้ที่มาก่อกวนเป็นของตำรวจและรัฐบาล เราจะดูแลคนที่มาร่วมงานให้นั่งฟังได้อย่างสงบ แม้ว่าจะมีจำนวนมากก็เชื่อว่าควบคุมได้ และจะระมัดระวังเรื่องนี้ให้มากขึ้น" นายพิภพ กล่าวทางรายการโทรทัศน์เช้านี้
การจัดสัมมนาดังกล่าวเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งที่ 2 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ จะมีขึ้นที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลา 16.00 น.ซึ่งในการจัดสัมมนาครั้งก่อนเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่วกันระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและผู้คัดค้าน
กิจกรรมในวันนี้ กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ จะเชิญผู้ที่เป็นปูชนียบุคคลมาอวยพรและเตือนสติสังคมไทย ได้แก่ พล.อ.สายหยุด เกิดผล, นายปราโมทย์ นาครทรรพ, ม.ล.อนงค์ นิลอุบล เป็นต้น จากนั้นจะเป็นการแสดงดนตรีของ หงา คาราวาน ต่อด้วยการอภิปรายของนักวิชาการเรื่องทางออกของประเทศไทย วิกฤติหรือโอกาส ซึ่งมีผู้ร่วมอภิปราย อาทิ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง, น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ, นายสุรพงษ์ ชัยนาม
จากนั้นเป็นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ประชาชนได้อะไร โดยอดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญและนักวิชาการ และในเวลา 20.00 น. แกนนำพันธมิตรประชาชนฯ จะขึ้นเวทีเพื่อพูดถึงวิกฤติรัฐธรรมนูญ วิกฤติทางการเมือง วิกฤติทางเศรษฐกิจ อะไรสำคัญกว่า ควรแก้ปัญหาใดก่อน
นายพิภพ คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานจำนวนใกล้เคียงกับครั้งก่อน เพราะเชื่อว่าประชาชนต้องการให้การเมืองนำไปสู่การแก้ไขด้วยกระบวนการยุติธรรม ประกอบกับขณะนี้มีวิกฤติทางเศรษฐกิจเกิดขึ้น แต่รัฐบาลกลับสร้างวิกฤติปัญหารัฐธรรมนูญขึ้นมาเอง เพื่อไม่นำคดีที่เกี่ยวกับรัฐบาลขึ้นสู่ศาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ