เพื่อไทย ยันเก้าอี้ประธานสภาฯ ยังไม่เคาะ รอกกต.รับรองส.ส.ก่อน ลุ้นได้เพิ่ม

ข่าวการเมือง Thursday June 15, 2023 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาฯ ว่า ยังไม่ได้มีการคุยกับพรรคก้าวไกลแบบได้ข้อสรุป อาจต้องรอให้มีการรับรอง ส.ส.ให้ครบก่อน ซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่หลุดออกมาแล้วมีชื่อตนนั่ง รมว.คมนาคมนั้นไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน การพิจารณาผู้ที่เหมาะสมนั้นเป็นเรื่องที่ผู้บริหารพรรคจะกำหนด ส่วนตัวพร้อมทำงานในทุกหน้าที่อยู่แล้ว

โดยในการประชุมพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ที่พรรคไทยสร้างไทยเป็นเจ้าภาพ วาระสำคัญหลักคงเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานชุดเล็กทั้งหมด รวมถึงอัปเดตสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

นายประเสริฐ กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับข้อมูลรายชื่อ ส.ส.แบบแบ่งเขตจำนวน 400 เขต โดยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีเรื่องร้องคัดค้าน 20 เขตนั้น เชื่อว่าผู้สมัครทุกเขตที่ถูกร้องเรียนจะสามารถชี้แจงได้ ขณะเดียวกันฝ่ายกฎหมายพรรคได้รวบรวมทุกเรื่องที่ถูกกล่าวหาไว้เพื่อแก้ต่างแล้ว ซึ่งไม่ได้มีความกังวลอะไร

ส่วนกรณีที่พรรคยื่นเรื่องคัดค้านการเลือกตั้งบางเขตหลังพบทุจริตตามที่นายชุมสาย ศรียาภัย รองเลขาธิการพรรค ได้แถลงข่าวไว้เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่จะได้จำนวน ส.ส.เพิ่มขึ้น เพราะบางเขตเลือกตั้งพรรคแพ้ไม่กี่คะแนน

ส่วนเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลนั้น ได้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งได้ให้กำลังใจนายพิธา อยากให้เป็นไปด้วยความราบรื่น เชื่อว่านายพิธาชี้แจงได้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ