กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ นัดชุมนุมใหญ่ค้านแก้ รธน.ทันทีที่เสนอเข้าสภาฯ

ข่าวการเมือง Saturday April 26, 2008 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีมตินัดชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภาทันทีที่รัฐบาลเริ่มกระบวนการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อลบล้างความผิดให้ตัวเองและพวกพ้อง โดยไม่ผ่านการทำประชามติเหมือนรัฐธรรมนูญ ปี 50
โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วยแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ได้ร่วมกันแถลงผลประชุมว่า จากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้เห็นว่าวิกฤติรัฐธรรมนูญร้ายแรงกว่าจะควบคุมได้แล้ว โดยมีประชาชนตามจังหวัดต่างๆ เริ่มทยอยจัดการชุมนุมคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญมากขึ้น ดังนั้นที่ประชุมฯ จึงมีมติขอยุติการจัดสัมมนา"ยามเฝ้าแผ่นดินภาคพิเศษ" และเตรียมพร้อมเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ทันทีที่มีการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 50 เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภาในวาระแรก
ขณะเดียวกันแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ยังเรียกร้องให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชน และ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ที่มีใจรักประชาธิปไตย ปฏิเสธการยกมือสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญที่ไม่ได้รับความเห็นชอบจากประชาชน และกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ พร้อมยุติการเคลื่อนไหวหากรัฐบาลตัดสินใจทำประชามติถามความเห็นจากประชาชน และมีผลของประชามติเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้แก้ไข
ก่อนหน้านี้ กลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ เคยออกแถลงการณ์คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญของรัฐบาล เนื่องจากเห็นว่ามีวัตถุประสงค์ที่ซ่อนเร้นเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ไม่ได้ทำเพื่อส่วนร่วมตามที่กล่าวอ้าง โดยประกาศที่จะนัดชุมนุมเพื่อคัดค้านทันทีที่รัฐบาลเริ่มกระบวนการแก้รัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ