"เศรษฐา" สยมปมดราม่าเก้าอี้ประธานสภาฯ แนะเร่งตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday June 20, 2023 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีข้อยุติตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง ส.ส. ครบทั้ง 500 คนแล้ว ว่า จากที่ได้ติดตามข่าวเห็นว่ามีดราม่าในหลายเรื่อง ซึ่งตนไม่อยากให้มองว่าเป็นการยอม หรือไม่ยอมที่จะให้ใครเป็นประธานสภา

ส่วนที่เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์เป็นนัยเหมือนว่าพรรคเพื่อไทยยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้กับพรรคก้าวไกลแล้วนั้น นายเศรษฐา กล่าวย้ำว่า อย่าไปมองว่ายอม หรือไม่ยอม ให้ หรือไม่ให้ เพราะจะดูเป็นเรื่องของการแข่งขัน

"วันนี้ไม่ใช่เรื่องการแข่งขันแล้ว แต่ต้องเป็นเรื่องการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมและถูกต้องในการมาช่วยกันบริหารบ้านเมือง ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า และทำงานอย่างสร้างสรรค์จะได้เดินไปด้วยกันได้" นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องการแข่งขัน ขอให้ไปว่ากันในเรื่องนโยบาย การลงพื้นที่อย่างสร้างสรรค์จะดีกว่า คงไม่ใช่เรื่องของการยอม หรือไม่ยอม

พร้อมระบุว่า ประเทศไทยบอบช้ำมามากแล้ว เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยน่าจะทำงานร่วมกันได้ดี เดินไปข้างหน้าเพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ และแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ตรงนี้น่าจะเป็นเป้าหมายหลักมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ