มีคำตอบแน่! ก้าวไกล-เพื่อไทย นัดแถลงปมประธานสภาฯ 2 ทุ่ม

ข่าวการเมือง Monday July 3, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีคำตอบแน่! ก้าวไกล-เพื่อไทย นัดแถลงปมประธานสภาฯ 2 ทุ่ม

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะร่วมกันแถลงความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 20.00 น. ที่โรงแรมแลง คาสเตอร์

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ เป็นไปแนวทางที่ดี และไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง ซึ่งหลังจากนี้ ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมอีกครั้ง แต่ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะมีข้อสรุปแน่นอนภายในวันนี้

นายสุทิน กล่าวว่า หลังรัฐพิธีเสร็จแล้ว กรรมการบริหารพรรคจะประชุมอีกที และอาจจะมีแถลงข่าวในช่วงค่ำวันนี้ โดยแนวทางที่ออกมาจะทำให้ประชาชนมีความสุขและสามารถอธิบายสังคมได้

"หลังตรงนั้นเสร็จ (รัฐพิธี) ทั้งสองฝ่ายน่าจะพูดคุยกันจบ ค่ำๆ หรือดึกๆ น่าจะแถลงให้ประชาชนทราบในวันนี้" นายสุทิน กล่าว
ส่วนกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ (ปช.) หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ต้องรอฟังกรรมการบริหารพรรคแถลง แต่ยืนยันการโหวตประธานสภาฯ ในวันพรุ่งนี้มีแนวทางในการลงมติ แต่ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไรก็สามารถอธิบายสังคมได้ มีเหตุผลอธิบายได้ และมีความสุขกว่าที่ผ่านมา

นายสุทิน ยังมั่นใจว่า การจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคก้าวไกลและเพื่อไทยจะไม่ล่ม แต่การโหวตนายกรัฐมนตรีเป็นอีกเรื่อง แต่การโหวต 8 พรรคไปด้วยกันและเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล ส่วนที่ต้องเลื่อนเวลาเป็นไปตามสถานการณ์ตามความจำเป็น แต่พรุ่งนี้ได้เลือกประธานสภาฯ แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ