"หญิงหน่อย" ลาออกไทยสร้างไทย ย้ำจุดยืนหนุน "พิธา" นั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday July 11, 2023 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ย้ำทำตามเจตนารมย์ที่เคยให้ไว้ในวันแรกที่เข้าสภาฯ โดยจะเลื่อนลำดับ ส.ส.ของพรรคขึ้นมาแทนตามลำดับ เพื่อให้มีโอกาสได้แก้ปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

"การตัดสินใจในครั้งนี้ เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศไปตั้งแต่เมื่อก่อตั้งพรรคในวันแรก นั่นคือ ขอเป็น "เสาเข็ม" ลงหลักปักฐานตั้งพรรคให้สำเร็จ และเป็น "สะพาน" เชื่อมโยงคนทุกวัยเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ทำให้พรรคไทยสร้างไทย เป็นสถาบันทางการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของอย่างแท้จริง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

พร้อมระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย ยังเป็นพรรคน้องใหม่ และมีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสร้างพรรคของประชาชน จึงมีงานอีกมากมาย ในการวางรากฐานพรรค ดังนั้น ตนจึงขออาสาไปทำงานร่วมกับประชาชนอย่างเต็มที่เต็มกำลังเช่นเดิม เพื่อสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เข้มแข็ง และเป็นเครื่องมือในการทำงานที่ดีที่สุดให้กับประชาชน

"ความตั้งใจของดิฉันในวันนี้ คือการสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันการเมืองของประชาชน ซึ่งก็ปรากฏว่าเราได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน ส่ง ส.ส. ของเราเข้าสู่สภาฯ 6 คน เป็นความซาบซึ้งในพระคุณของพี่น้อง ที่เราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ให้พี่น้องผิดหวัง"

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ยืนยันจุดยืนของพรรคไทยสร้างไทย ที่จะโหวตให้พรรคที่มีเสียงเป็นอันดับ 1 ตามครรลองประชาธิปไตย คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล ให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 และจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนให้สำเร็จ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องไปยัง ส.ว.ทั้ง 250 ท่าน ให้ยึดหลักการประชาธิปไตย ไม่ฝืนเจตจำนงของประชาชน ซึ่งมีแต่จะนำพาประเทศไปสู่หล่มความขัดแย้งครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ