อมธ.แถลงการณ์ประณาม ส.ว.งดออกเสียงทำลายประชาธิปไตยย่ำยีมติมหาชน

ข่าวการเมือง Friday July 14, 2023 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อมธ.แถลงการณ์ประณาม ส.ว.งดออกเสียงทำลายประชาธิปไตยย่ำยีมติมหาชน

องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะกรรมการนักศึกษา 29 คณะ/สถาบัน/วิทยาลัย/หลักสูตร ออกแถลงการณ์ ประณามการทำลายระบอบประชาธิปไตยและย่ำยีมติมหาชนของ ส.ว. ภายหลังงดออกเสียงในการลงมติเห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ เป็นการยึดถือเอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่มากกว่าความคิดเห็นของประชาชน ยอมให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟดีกว่าต้องอดทนเห็นประเทศขับเคลื่อนด้วยกลุ่มคนที่ไม่ใช่พวกพ้องตนเอง

พร้อมทั้งย้ำเตือนว่าความอดทนของประชาชนนั้นมีขีดจำกัด หากการเปลี่ยนแปลงอย่างสันติวิธีผ่านคูหาเลือกตั้งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ ก็ไม่อาจรู้ว่าในภายภาคหน้าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้างเมื่อความหวังของประชาชนถูกทำลาย ความฝันของประชาชนถูกย่ำยี

"พวกเราในนามของนักศึกษา ในนามของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และในนามของประชาชนคนไทย ไม่มีถ้อยคำใดจะกล่าวกับพวกท่านอีกต่อไปเพราะรู้ดีว่าคงไม่เป็นผล หากอยากย้ำเตือนไว้ว่าสิ่งที่ท่านได้กระทำลงไปในวันนี้และหลังจากนี้ทั้งหมดจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทยในฐานะของผู้บ่อนทำลายประชาธิปไตย และขัดขวางความเจริญก้าวหน้าของประเทศ" แถลงการณ์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ