แกนนำชาติไทยพูดชัดไม่ควรเร่งรีบแก้ รธน.หวั่นเป็นชนวนทำให้สังคมแตกแยก

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2008 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำพรรคชาติไทย(ชท.)ออกมาแสดงท่าทีไม่เห็นด้วยที่พรรคร่วมรัฐบาลจะรีบเร่งแก้รัฐธรรมนูญปี 50 เนื่องจากหวั่นจะกลายเป็นชนวนนำไปสู่สถานการณ์ทางการเมืองที่ตึงเครียดเหมือนช่วงเดือนก.ย.49
"ผมว่ายังมีเวลา บ้านเมืองไม่ใช่ต้องแก้รัฐธรรมนูญให้เสร็จในสมัย(ประชุม)นี้ เพราะถ้าแก้เสร็จแล้วสังคมแตกแยกก็ไม่มีประโยชน์อะไร" นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ชท.กล่าว
รองหัวหน้าพรรค ชท.กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะแก้รัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีกระแสต่อต้านจากสังคมค่อนข้างรุนแรง ซึ่งจะกลายเป็นการตอกลิ่มให้สังคมเกิดความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายเหมือนในอดีต โดยเหตุผลในการแก้รัฐธรรมนูญต้องไปอิงกับเรื่องผลประโยชน์ของกลุ่มหนึ่งกลุ่มใด เช่น คดียุบพรรค เพราะทำให้ไม่สามารถไปอธิบายต่อสังคมได้
ส่วนกรณีที่แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลจะนัดหารือกันนั้น รองหัวหน้าพรรค ชท.กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชนยังไม่ได้มีการนัดหมายกันเลย ดังนั้น จึงไม่ถือว่าช่วงที่ผ่านมามีการเลื่อนนัดหรือยกเลิกการนัดหมายตามที่เป็นข่าว
รองหัวหน้าพรรค ชท.กล่าวอีกว่า แนวทางการแก้รัฐธรรมนูญนั้นจะต้องพิจารณาว่าเรื่องที่เหมาะสมก็ควรเก็บไว้ตามเดิม เรื่องใดควรที่จะตัดออกไป และไม่จำเป็นที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเห็นพ้องต้องกันตามพิมพ์เขียวที่พรรค พปช.เสนอมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ