"จักรภพ"เตือนกลุ่มพันธมิตรอย่าอ้างเหตุรุนแรงเคลื่อนต่อ รัฐเตรียมรับมือ

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายเมื่อวันศุกร์ทำให้รัฐบาลต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงเตรียมตัวป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก  
"ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงวันศุกร์ เป็นสัญญาณเตือนรัฐบาลต้องระวังมากขึ้นในการเตรียมการทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ เพื่อลดโอกาสความรุนแรงและไม่นำไปสู่เหตุการณ์ความวุ่นวาย"นายจักรภพ กล่าว
พร้อมกันนั้น นายจักรภพ ยังกล่าวเตือนผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ว่า อย่านำเหตุความรุนแรงมาเป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหว เพราะไม่เกิดผลดีต่อบ้านเมือง และรัฐบาลเองได้เตรียมความพร้อมและเดินหน้าทำงานต่อไป โดยยืนยันว่าไม่มีแนวคิดจะเคลื่อนไหวเหมือนที่ทำในช่วงรัฐบาลเผด็จการ และจะไม่ให้ความสำคัญกับกลุ่มเรียกร้องที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายและเน้นความรุนแรง
สำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยส่วนตัวมีการพูดคุยกับนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินว่า พรรคเพื่อแผ่นดินมีจุดยืนที่ไม่แตกต่างกับพรรคการเมืองอื่น ๆ แต่บทสรุปสุดท้าย รัฐบาลก็จะหารือกับวุฒิสมาชิกที่มาจากการเลือกตั้ง รวมทั้ง ส.ส. และบรรดาพรรคการเมือง ถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นในทิศทางเดียวกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ