เลขาฯปชป.ลั่นฟ้องกรมที่ดินยึดที่"ศรีสุบรรณฟาร์ม"/"เฉลิม"โบ้ยแจกใบสั่ง

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2008 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมฟ้องดำเนินคดีกับกรมที่ดินกรณีที่เพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินกว่า ของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม ที่จ.สุราษฎร์ธานี โดยยืนยันว่าที่ดินทั้งหมดบริษัทประมูลซื้อจากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดีในปี 2547 เป็นการได้มาโดยสุจริต
นายสุเทพ กล่าวว่า บริษัทจะฟ้องร้องคดีทางอาญาและแพ่งกับรักษาอธิบดีกรมที่ดิน กรณีเพิกถอนคำสั่งโดยมิชอบและเพื่อเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าข้าราชการไม่ควรดำเนินการตามคำสั่งของรัฐมนตรีโดยไม่ลืมหูลืมตา นอกจากนี้บริษัทจะไปยื่นต่อศาลปกครองเพื่อให้มีการเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวต่อไป
ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวยืนยันว่า กรณีที่กรมที่ดินจะเพิกถอน นส.3 ก.ที่ดินของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม ซึ่งเกี่ยวข้องกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากมีที่มาไม่ถูกต้องนั้น ไม่ใช่ใบสั่งทางการเมือง แต่การดำเนินการตรวจสอบยึดตามหลักของกฎหมาย ไม่มีการกลั่นแกล้งใครทั้งสิ้น
"ของแบบนี้ข้าราชการคนไหนจะกล้ารับคำสั่งทางการเมือง คนอย่างนายสุเทพจะแกล้งได้เหรอ ไม่ใช่นิสัยของผม นายสุเทพเป็นจอมยุทธทางการเมือง ใครจะกล้าแกล้ง ไม่มีทาง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การดำเนินการเรื่องนี้เป็นไปตามขั้นตอน หลังจากที่มีผู้ร้องเรียนไปยังสำนักพระราชวังเมื่อปี 40 และสำนักพระราชวังส่งเรื่องให้ดีเอสไอตรวจสอบแล้วเสร็จไปตั้งแต่กลางปี 50 จากนั้นได้แจ้งไปยังกรมที่ดิน แต่ขณะนั้นไม่มีผู้รับไปดำเนินการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ