"บรรหาร"ย้ำเห็นด้วยแก้รธน.แต่ยังไม่สรุปหนุนแนวทาง พปช.ขอหารือ พผ.ก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2008 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) เผยขณะนี้พรรคยังไม่มีข้อสรุปว่าจะแก้รัฐธรรมนูญบางมาตราหรือทั้งฉบับ ซึ่งหลังจากมีข้อสรุปแล้วก็จะไปหารือกับพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ก่อนที่จะไปหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองไม่น่าจะกลับไปตึงเครียดเหมือนช่วงเดือน ก.ย.49
"ยังไม่ทราบ แต่มาตรา 237 ไม่ควรเลิก เพียงแต่ต้องแก้ให้ชัดเจนว่าความผิดนั้นควรเป็นความผิดเฉพาะบุคคล ไม่ใช่เหมาทั้งเข่ง ถ้าใครที่ไม่รู้เรื่องแล้วยังจะไปลงโทษนั่นมันก็ไม่ถูก ส่วนมาตรา 309 นั้นจะต้องหารือกันในพรรคอีกที เพราะยังไม่ได้อ่านรายละเอียด" นายบรรหาร กล่าวถึงแนวทางการแก้รัฐธรรมนูญ
หัวหน้าพรรค ชท.กล่าวว่า ตอนที่กำลังหาเสียงเลือกตั้งก็ได้ย้ำแล้วว่าถ้ารัฐธรรมนูญปี 50 ไม่ดีก็ต้องแก้ไข ซึ่งมีข้อบกพร่องหลายประการแต่ต้องรับไปก่อนเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ดังนั้นเมื่อรับไปแล้วมีปัญหาก็ต้องแก้ ส่วนเสียงประชาชนที่คัดค้านก็ต้องดูว่าเป็นเสียงประชาชนจากที่ไหน และเชื่อว่าสังคมจะไม่มีความขัดแย้งรุนแรงจนสถานการณ์เข้าขั้นตึงเครียดเหมือนช่วงเดือน ก.ย.49
"ไม่กดดัน สบายๆ ไม่กดดันครับ มีแต่ลอยตัวครับ" นายบรรหาร กล่าว
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุการที่พรรค ชท.และ พผ.มีท่าทีขัดแย้งกับพรรคพลังประชาชนซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการอยู่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต นายบรรหาร กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถปรองดองกันได้ ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเป็นคนละเรื่องกัน
"มันก้าวไปไกลกันแล้ว ให้คุยกันก่อน นี่ยังไม่ได้คุยกันเลย" นายบรรหาร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ