พปช.สั่งลูกพรรคหยุดพูดแก้ รธน.วอนกลุ่มสนับสนุนอย่าเดินตามเกมผู้คัดค้าน

ข่าวการเมือง Tuesday April 29, 2008 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมพรรคพลังประชาชนสั่งลูกพรรคหยุดพูดเกี่ยวกับประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมกรประชุมสัมพันธ์แก้ไขรัฐธรรมนูญเท่านั้น และย้ำว่ารัฐธรรมนูญไม่ได้แก้ไขเพื่อตัวเอง โฆษกพรรคขอร้องกลุ่มสนับสนุนอย่าเดินตามเกมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
น.ส.ฐิติมา ฉายแสง รองโฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงภายหลังประชุมพรรคว่า ที่ประชุมวันนี้ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องรัฐธรรมนูญหรือเรื่องอื่น แต่ย้ำเตือนกับสมาชิกว่าในการแถลงข่าวใดๆ เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมกรประชุมสัมพันธ์แก้ไขรัฐธรรมนูญ
ขณะที่ ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า วันนี้นาย Dominque Doudet เลขานุการเอกสถานทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทยเชิญตัวแทนพรรคเข้าร่วมประชุมคณะที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของสหภาพยุโรป 21 ประเทศในวันที่ 6 พ.ค.นี้เพื่อขอทราบสรุปสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน
กรณีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าประเทศในแถบยุโรปติดตามสถานการณ์ของไทยอย่างใกล้ชิด และกำลังต้องการสานต่อความสัมพันธ์ที่ดีหลังจากชะงักไปช่วงรัฐประหาร สดงให้เห็นว่าความมั่นคงทางการเมืองเป็นปัจจัยสำคัญที่ต่างชาติจะมาลงทุน
ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีในการอธิบายความจำเป็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้ชี้แจงไปว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่สามารถทำได้ลำพัง ที่ผ่านมาก็มีเสียงเตือนว่าเรื่องนี้จะนำไปสู่การเผชิญหน้า มีการปฏิวัติอีก ซึ่งพรรคพลังประชาชนมีแนวทางว่าจะต้องดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อยที่สุด และให้ความเคารพการแสดงความเห็นของกลุ่มต่าง ๆ ภายใต้บรรยากาศประชาธิปไตย
“ขอร้องว่ากลุ่มใดเคลื่อนไหวสนับสนุนแนวทางรัฐบาล ต้องไม่ใช่แนวทางที่เข้าทางของกลุ่มพันธมิตรฯ เราจะไม่ใช้วิธียั่วยุ เพราะจะเข้าทางกลุ่มพันธมิตร ฯ ที่ต้องการให้เกิดทางตันนำไปสู่เรื่องอื่น รัฐบาลมีแนวทางแก้ปัญหา ดังนั้นประชาชนที่สนับสนุนรัฐบาลไม่ต้องออกมาเหนื่อยและทำให้เข้าใจผิดว่ามีการเผชิญหน้ากัน ทำให้ต่างชาติเกิดการกังวล" ร.ท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ