"เศรษฐา" ยันไม่มีแรงกระเพื่อมในพรรคกดดันจัดโผครม. ปัดพบนักธุรกิจเอื้อกลุ่มทุน

ข่าวการเมือง Tuesday August 29, 2023 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ว่า ขณะนี้การจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยดี ไม่มีแรงกระเพื่อม และไม่มีการต่อว่ากัน เป็นเรื่องการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความยากลำบากของพรรค เพราะเราได้มาเพียง 141 เสียง

ส่วนเรื่องการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรีที่มี สส.ไม่พอใจเกี่ยวกับตำแหน่ง รมว.เกษตรและสหกรณ์ที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ดูแลเองนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า การพูดคุยเป็นไปด้วยดี อยากให้รออีกสักนิด เพราะมีอะไรให้แปลกใจ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา จึงยังไม่ขอพูดดีกว่า

นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีมีภาพตนพบปะบรรดานักธุรกิจกลุ่มทุนใหญ่นั้น ซึ่งขัดกับนโยบายพรรคเพื่อไทยที่จะลดการผูกขาดของกลุ่มทุนนั้นว่า "ไม่ขอตอบคำถามนี้ เพราะมันไม่เป็นธรรมกับผมและบุคคลในภาพสักเท่าไร และบุคคลในภาพทุกคนมีความหวังดีต่อประเทศชาติเหมือนกัน และไม่ได้มีการขออะไรกับผมเลย เป็นการพบปะพูดคุยปัญหาของบ้านเมือง ยืนยันว่าไม่มีการขออะไรให้กับบริษัท หรือว่าเครือข่ายเลยสักคนเดียว"

นายเศรษฐา ยืนยันว่า ตนเป็นรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ เดี๋ยวจะลงพื้นที่มากขึ้น ซึ่งวันศุกร์นี้ก็มีภารกิจ และจะลงพื้นที่ในต่างจังหวัด และลงพื้นที่ทุกอาทิตย์หากไม่มีความจำเป็นต้องไปต่างประเทศ ส่วนรายละเอียดการพูดคุย เมื่อถึงเวลาจะบอกให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนการพูดคุยกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยวันนี้ก็เป็นไปได้ด้วยดี แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องนโยบายของกระทรวงศึกษา เป็นการคุยโดยภาพรวม พร้อมกับยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยยังคงเดินหน้าต่อในส่วนของนโยบายกัญชาเพื่อทางการแพทย์ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ