นายกฯ ปัดตอบปมรอยร้าว "เฉลิม-ทักษิณ" โยนพรรคเพื่อไทยจัดการ

ข่าวการเมือง Thursday October 5, 2023 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ ปัดตอบปมรอยร้าว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ปฏิเสธไม่ทราบถึงข่าวปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ไม่ทราบว่าทะเลาะเรื่องอะไรกัน และไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หรืออาจจะเข้าใจผิดกัน ซึ่งเป็นเรื่องของคนสองคน และคงเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทย คงจะจัดการแก้ไขได้เอง

"เป็นเรื่องของพรรค ที่เขาจะจัดการกันเอง ผมไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน อาจจะมีการงอนกันบ้าง น้อยใจกันบ้าง แต่ก็ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร" นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนที่มีการมองว่าความขัดแย้งดังกล่าว อาจเป็นเพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่พอใจเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล ทั้งที่เป็นตัวขับเคลื่อนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีมีจำกัด หลายคนที่เข้ามาทำงานการเมือง ต่างมีความประสงค์จะช่วยบ้านเมือง บางคนได้เป็นรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี บางคนเป็นรัฐมนตรีช่วย บางคนเป็นที่ปรึกษา เลขานุการ บางคนก็อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ มีหน้าที่ที่สามารถเข้าไปอยู่กันได้

อย่างไรก็ดี ขณะนี้การแต่งตั้งยังไม่สิ้นสุด โดยยังมีอีกหลายตำแหน่ง ที่อยู่ระหว่างรอทยอยแต่งตั้งจากที่ประชุม ครม. ซึ่งจะได้มีการคัดสรรที่ดี และมีหลายพรรคการเมืองเกี่ยวข้อง

ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม พูดว่าจะออกจากพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการพูดที่เร็วเกินไปหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงไม่สามารถจะบอกให้ใครพูด หรือไม่พูดอะไรได้ เพราะเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับตน แต่เห็นว่าหากมีปัญหา ก็ให้เจรจากันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ