โฆษกรัฐบาลยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

ข่าวการเมือง Saturday October 7, 2023 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกรัฐบาลยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีคนกลุ่มหนึ่งแปลผลสภาพเศรษฐกิจของประเทศด้วยตัวเลขและทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์ว่ากำลังฟื้นตัวดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องกระตุ้นให้เศรษฐกิจขยายตัว ขอเพียงรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจเอาไว้ให้ดีก็พอแล้ว ขณะที่คนกลุ่มใหญ่ที่สุดของประเทศพิสูจน์ทราบสถานะและความเป็นจริงของเศรษฐกิจด้วยชีวิตจริงที่ยากลำบาก ขัดสน และด้อยโอกาส แถมติดหล่มหนี้สินครัวเรือนเรื้อรัง รายได้ชักหน้าไม่ถึงหลัง ต่างส่งเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ให้เกิดการขยายตัวด้วยโครงการต่อเนื่องทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

"คนกลุ่มนี้ต่างต้องการโอกาส สร้างรายได้ใหม่เพื่อพลิกฟื้นชีวิตให้ดีขึ้น ไม่ต้องการทนอยู่ในสภาพยากไร้อย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ถามว่า?ทฤษฎี VS ชีวิตจริง อย่างไหนจะแม่นยำน่าเชื่อถือกว่ากัน?" นายชัย กล่าว

ก่อนหน้านี้มีหลายฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นและเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่จะแจกเงินให้กับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปคนละ 10,000 บาท เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินโครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก แต่ก่อให้เกิดประโยชน์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่คุ้มค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ