อนุฯสอบนอมินีไม่กลัวถูก"วีระ"ฟ้องกรณียกคำร้อง ยันไม่มีกม.เอาผิดพปช.

ข่าวการเมือง Sunday May 4, 2008 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ เนติโพธิ์ ประธานคณะอนุกรรมการสอบสวนกรณีพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีพรรคไทยรักไทย ยืนยันว่า คณะอนุกรรมการฯ ได้ทำสำนวนในคดีดังกล่าวอย่างดีที่สุดแล้วก่อนที่จะเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ลงมติ ซึ่งข้อมูลและหลักฐานประกอบการพิจารณาก็มาจากทุกส่วน แต่ในเมื่อท้ายสุดแล้วไม่มีกฎหมายที่จะใช้เทียบเคียงเพื่อเอาผิดกับการกระทำที่เป็นลักษณะของนอมินีได้ กกต.ก็จำเป็นต้องเห็นด้วยกับความเห็นของคณะอนุกรรมการฯ ที่ให้ยกคำร้อง
ส่วนกรณีที่นายวีระ สมความคิด ในฐานะผู้ยื่นคำร้องให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวเตรียมจะฟ้องร้องคณะอนุกรรมการฯ กรณีทำสำนวนบิดพลิ้วจากความจริงนั้น นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ไม่กลัวที่จะถูกฟ้อง เพราะที่ผ่านมาก็ได้พิจารณาไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อีกทั้งในเรื่องความเห็นก็เป็นเอกฉันท์จากคณะอนุกรรมการฯ ถ้าจะฟ้องศาลก็ต้องขึ้นศาลกันทั้งคณะ และความเห็นของคณะอนุกรรมการฯ ก็ไม่ได้ถือเป็นที่ยุติ เพราะท้ายสุดก็เป็นมติจากกกต.ว่าให้ยกคำร้อง
"ผมไม่กลัวถูกฟ้อง ตอนที่เขา(วีระ)มาเราก็ให้เกียรติเขาทุกอย่าง และที่จริงแล้วเรื่องนอมินีเขาไม่ต้องมาร้องหรอก เพราะกกต.ก็ได้ทำอยู่แล้ว แต่เมื่อคุณวีระเขามาร้อง เราก็ให้เกียรติกับคุณวีระเขา" นายไพฑูรย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ